TPO - Chỉ sau vài ngày ra cáo trạng truy tố, TAND TP Hà Nội ấn định ngày mở phiên xét xử nhóm đối tượng sản xuất, mua bán sữa giả HIUP trị giá 2.436 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ.
TPO - Nhờ chiến dịch tiếp thị rầm rộ với sự tham gia quảng bá của người nổi tiếng, các đối tượng đã thu về hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán loại sữa giả tăng chiều cao cho trẻ em mang tên HIUP 27. Vụ án tiếp tục việc đặt ra câu hỏi lớn về giới hạn đạo đức và trách nhiệm pháp lý đối với những người có tầm ảnh hưởng công chúng. Luật sư cho rằng, không thể viện cớ "bị lừa" để rũ bỏ trách nhiệm khi họ được hưởng lợi từ quảng cáo hàng giả.
TPO - Một lon sữa giả mang tên HIUP 27, giá xuất xưởng chỉ 87.800 đồng, nhưng khi đến tay người tiêu dùng lại được đội giá lên hơn 546.000 đồng/lon, mức chênh lệch hơn 6 lần. Như vậy, với doanh thu 6.700 tỷ đồng từ việc bán sữa HIUP giả, các đối tượng liên quan đã đút túi số tiền khổng lồ.
TPO - Vụ thu 4,2 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội: Các đối tượng 'ăn chia' ra sao?; Lý do Tổng thống Mỹ Trump đột ngột câu giờ với Iran; Khởi tố, bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan vụ làm giả sữa bột HIUP… là những thông tin nổi bật của Tiêu Điểm Tuần này.
TPO - Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng là lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Z Holding (trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) và 1 Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán sản phẩm dinh dưỡng giả mang tên HIUP 27.
TPO - CQĐT xác định, từ ngày 8/8/2024 đến ngày 5/3/2025, các đối tượng đã sản xuất các sản phẩm mang tên “Sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27” dưới dạng sữa bột (lon 420g, 650g, 800g) và một số loại dạng lỏng khác song không đảm bảo đúng thành phần và hàm lượng chất dinh dưỡng như trong hồ sơ công bố sản phẩm.
TP - Người nổi tiếng trong mọi lĩnh vực đều có thể nhận được hợp đồng quảng cáo sản phẩm. Trong số đó, lực lượng văn nghệ sĩ “ăn khách” hơn cả, bởi độ phủ sóng của họ và việc dễ tạo dựng sự tin yêu của khách hàng. Nhưng quảng cáo sản phẩm giống như con dao hai lưỡi, chỉ cần một phút mờ mắt vì những con số trong hợp đồng hay sự thiếu hiểu biết, nghệ sĩ đã tự đưa mình vào con đường hủy diệt ngắn nhất.
TPO - Cuộc thi vẽ tranh "Con của mẹ lớn khôn" năm 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh tình mẫu tử thiêng liêng và hình ảnh người mẹ hy sinh vô điều kiện vì con, mong muốn những con trở thành người có ích cho xã hội. Sau gần 2 tháng kể từ ngày phát động, ban tổ chức nhận được gần 5.000 tác phẩm dự thi. Lễ trao giải diễn ra sáng 31/10 tại Hà Nội.