TPO - Khi lướt mạng xã hội những ngày gần đây, không khó để bắt gặp các “phiên bản thu nhỏ” của chính chủ: mái tóc uốn y hệt, nụ cười quen thuộc, dáng đứng cầm laptop… Tượng do AI tạo ra trông sống động đến mức dễ khiến người xem quên rằng đó chỉ là sản phẩm của thuật toán.
TPO - Chỉ cần một bức ảnh chân dung và vài thao tác đơn giản, bạn trẻ có thể hóa thân thành cô dâu - chú rể trong những bức ảnh cưới lung linh như chụp tại studio hay phim trường chuyên nghiệp.
TP - Bánh tráng mỏng, con mực tươi căng, vài cọng rau muống, cuộn lại. Món ăn dân dã của người dân xứ biển miền Trung bỗng một ngày thành cơn sốt trên mạng xã hội đến tận bàn ăn. Từng nhà, từng du khách đến Đà Nẵng đua nhau ăn mực cuốn rau muống khiến những phiên chợ, tàu thuyền bán mực đã tay.
TPO - Một trào lưu mới đang thu hút sự quan tâm lớn trên các nền tảng mạng xã hội, đó là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo hình ảnh bản thân dưới dạng mô hình đồ chơi hành động (action figure) hoàn chỉnh, đi kèm bao bì phong cách retro. Từ người làm văn phòng, sinh viên, giáo viên đến nghệ sĩ, ai cũng có thể trở thành nhân vật chính trong chiếc vỉ được thiết kế riêng.
TPO - Những ngày qua, nhiều bạn trẻ tại TP. Đà Nẵng đổ xô lên bán đảo Sơn Trà để check-in, quay video bắt trend theo trào lưu "dốc Đại Lý" đang gây sốt trên mạng xã hội.
TPO - Câu thoại trong phim 'Nụ hôn bạc tỷ' bất ngờ 'viral', người trẻ 'đu trend' đầy hài hước và có nhiều khía cạnh về tình yêu cũng được các bạn quan tâm.
TPO - Những ngày qua, nhiều bạn trẻ đổ về tuyến đường dốc xuống xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) để check-in. Điều đáng nói, các bạn tràn ra đứng giữa đường để chụp ảnh, quay phim gây mất an toàn giao thông.
TPO - Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, giới trẻ chứng kiến món đồ chơi “làm mưa làm gió” khắp cõi mạng, vượt mặt cả Labubu, đó chính là “bé ba” Baby Three. Thậm chí, món đồ này gây sốt đến nỗi chương trình Táo Quân 2025 cũng “đu trend” với phiên bản “Bây bi chi sít rịt mắt lè khe”.
TP - “Đu trend” dường như đã trở thành thú vui phổ biến của người trẻ ngày nay. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng này, song giới trẻ vẫn đưa ra những lý giải hợp lý cho sở thích của mình. Theo các chuyên gia, bản thân trend không xấu, cách “đu trend” mới là điều đáng quan tâm.
TPO - Cheap moment, flex đi được bao nhiêu tỉnh thành phố, Wattpad nói, "săn" Labubu... là những trào lưu nổi bật của giới trẻ năm qua. "Vòng đời" của các trào lưu này thường rất ngắn, khi một trào lưu mới nổi lên, trào lưu cũ nhanh chóng bị lãng quên.
TPO - Giữa thời đại số, nơi ai cũng có thể chụp ảnh trên điện thoại, trào lưu chụp ảnh photobooth (buồng chụp ảnh) bỗng nhiên hot trở lại. Nhờ có thao tác đơn giản và chức năng in ảnh tức thì, các quầy chụp ảnh photobooth đang thu hút rất đông các bạn trẻ đến “đu trend”.
McDonald’s bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội khi dùng cái chết thương tâm của chàng game thủ si tình Mèo Béo để 'đu trend” chạy quảng cáo bán hàng. Ngay lập tức thương hiệu này đã phải xin lỗi gia đình Mèo Béo và khách hàng.
TPO - Vào dịp Tết Trung thu, rất nhiều bạn trẻ tranh thủ buôn bán các sản phẩm phục vụ trẻ em, hoặc đóng vai chú Cuội - chị Hằng nhờ đó kiếm được thu nhập gấp 2-3 lần ngày thường, thậm chí có người kiếm cả trăm triệu đồng.
TPO - Trong tuần qua, sức nóng của trào lưu “rối loạn ngôn ngữ” đã thu hút hơn 1.000 người dùng sáng tạo video bắt trend. Tuy nhiên, sức nóng của trào lưu vốn được tạo ra để chọc cười này có vô tình tạo thêm áp lực và làm tăng sự kỳ thị đối với những người không may mắn mắc những bệnh lý liên quan?