TPO - UBND TPHCM dự kiến sắp xếp từ 10 Ban quản lý dự án chuyên ngành (xây dựng, giao thông, nông nghiệp, hạ tầng đô thị…) thành 3 Ban quản lý dự án và thành lập Tổng Công ty Đường sắt đô thị trên cơ sở sắp xếp Ban Quản lý Đường sắt đô thị.
TPO - TPHCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035. Trong đó, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm nay.
TPO - Trong năm nay, hệ thống giao thông đô thị sẽ có bước chuyển mình quan trọng khi Hà Nội khởi công 2 tuyến mới, TPHCM chính thức bắt tay vào xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
TPO - Tuyến metro số 2 TPHCM (Bến Thành - Tham Lương) dài hơn 11km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 12 năm nay.
TPO - Dự án metro số 2 TPHCM đã được bàn giao gần 100% mặt bằng. Dự kiến đến quý II năm nay, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị “mặt bằng sạch” cho dự án cũng được hoàn tất.
TPO - Sau nhiều năm chuẩn bị mặt bằng, rào bảo vệ, khu đất làm Depot Tân Kiên của tuyến Metro 3A bỏ hoang, bị tái chiếm, làm nơi chăn thả gia súc, trồng trọt.
TPO - Chủ đầu tư khẳng định tổng mức đầu tư được giữ nguyên và không phát sinh chi phí khi điều chỉnh thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 (TPHCM) đến cuối năm 2023.
TP - Không chỉ lùi thời gian hoàn thành thêm một năm so với kế hoạch, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên của TPHCM (gọi tắt: metro số 1) đang gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình chạy nước rút để đưa dự án đi vào khai thác.