TPO - Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua 35 xã, phường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ảnh hưởng trực tiếp đến 7.277 hộ dân, hơn 21.000 ngôi mộ và cần tới 17.000 tỷ đồng để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, trong đó có 51 khu tái định cư và 28 khu nghĩa trang.
TPO - Về Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động tổ chức triển khai tách dự án thành các dự án thành phần theo thẩm quyền và quy định pháp luật, theo hướng chủ động sử dụng nguồn vốn trong nước để triển khai, đảm bảo khởi công vào ngày 19/12/2025.
TPO - Trụ sở Công ty CP Mekolor là một căn nhà bình thường nằm trong con hẻm nhỏ ở Cần Thơ. Công ty có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, ngành nghề chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Công ty đăng ký thành lập năm 2016, tới nay mới thay đổi 1 lần về địa chỉ trụ sở.
TPO - 67 tỷ USD đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; nợ xấu đang có xu hướng gia tăng; ngân hàng SCB giảm chuyển tiền, dừng dịch vụ khách vip; người dân gửi ngân hàng gần 2.900 tỷ đồng mỗi ngày, giá vàng nhẫn lao dốc mạnh... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.
TP - Đại diện nhiều hiệp hội, doanh nghiệp khẳng định việc tham gia các cấu phần của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước. Từ kinh nghiệm trong quá khứ, các doanh nghiệp tự tin sẽ làm được, chỉ cần Chính phủ và bộ ngành có cơ chế đặt hàng, dám giao việc cho doanh nghiệp.
TP - Sau 14 năm kể từ khi Quốc hội biểu quyết không thông qua, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại được đặt đưa vào nghị trường, các đại biểu thảo luận sôi nổi sáng 13/11.
TP - Các doanh nghiệp tư nhân có tầm nhìn và sứ mệnh, cùng đất nước, cùng dân tộc tiếp tục đi lên, phát triển nhanh và bền vững. Chính phủ cam kết luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế.
TPO - Sau Ngân hàng Thế giới (WB), Nhật Bản, Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự quan tâm tới đầu tư đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Tây Ban Nha chỉ xếp sau Trung Quốc về chiều dài hệ thống đường sắt tốc độ cao.
TP - Bộ GTVT đang nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, với số vốn lên tới hơn 58 tỷ USD, trong đó kỳ vọng thu hút được 20% vốn tư nhân. Để rõ hơn về tính khả thi của dự án, đặc biệt về vốn, Tiền Phong có cuộc trao đổi với Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông.