Đây là chương trình tin tức tiêu dùng, cùng với các bản tin cung cấp những tư vấn, kinh nghiệm lựa chọn để người tiêu dùng có những lợi ích tối đa trong mua sắm.
Khung giờ của “Tiêu dùng 4.0” là điểm hội tụ các dòng chảy tin tức trong tuần. Trong đó, thông tin thị trường tiêu dùng, đời sống dân sinh, thông tin về sức khỏe, đời sống…, được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, chương trình cũng tập trung khai thác các vấn đề liên quan tới những sản phẩm mới, công nghệ mới.
Đặc biệt, kết cấu chương trình là những phóng sự điểm nhấn nói về xu hướng tiêu dùng, thông tin thị trường, giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ mới, cập nhật thông tin hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Làm nổi bật các tính năng vượt trội của sản phẩm dịch vụ để thu hút sự quan tâm của người xem và cung cấp những hiệu quả mà các sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người tiêu dùng.
Để tăng tính chuyên môn và sự hấp dẫn, chương trình còn có sự xuất hiện của các khách mời, đó có thể là những chuyên gia hoặc người có chuyên môn trong lĩnh vực để nói về giá trị và tầm quan trọng, sự cần thiết có liên quan đến sản phẩm.
Khán giả sẽ được tư vấn một cách kỹ lưỡng về sản phẩm được giới thiệu, về công dụng hay thành phần cấu tạo hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách cụ thể và chính xác nhất. Từ đó, đưa đến những định hướng lựa chọn cho người tiêu dùng khuyến nghị sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, còn có những ý kiến phản hồi của những người đã sử dụng sản phẩm để tăng tính chân thực và uy tín.
Với sự độc đáo, sáng tạo trong formart và ekip sản xuất kỳ cựu của Đài truyền hình VTC phối hợp cùng An Nguyên Media, Tiêu dùng 4.0 được kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn sản phẩm, chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt, chính hãng, tránh vấn đề hàng giả, hàng nhái và cập nhật những sản phẩm mới trên thị trường.