Cùng với các đối tác được lựa chọn kĩ càng, Vinschool cam kết đầu tư vững chắc, cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản
Chương trình đã có mặt tại hơn 2.000 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh.
Đi đôi với việc đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại và môi trường giáo dục xanh – sạch - đẹp, Hệ thống giáo dục Vinschool, thương hiệu thứ 5 của Tập đoàn Vingroup, đã thể hiện quyết tâm đầu tư chiều sâu vào yếu tố con người thông qua chương trình chuyển đổi tư duy “Lãnh đạo bản thân” (“The Leader in Me”- viết tắt là TLIM). Chương trình này hoạt động như một hệ điều hành làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường, kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.
Bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á và bà Lê Mai Lan – Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool và ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “The Leader in Me” tại Vinschool sáng 6/12
TLIM là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người. Với triết lý “mọi cá nhân đều có tiềm năng và việc chúng ta cần làm là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt, trước hết để chủ động nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nền nếp kỷ luật, lâu dài hơn là hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích trong cuộc sống tương lai.
Bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á trong buổi giới thiệu, tập huấn chương trình The Leader in Me cho giáo viên và phụ huynh .
Thông qua nhiều hoạt động, học sinh Vinschool sẽ được rèn luyện 7 thói quen để trở thành người thành đạt, gồm: Sống chủ động; Bắt đầu với mục tiêu; Ưu tiên việc quan trọng; Tư duy cùng thắng; Hiểu rồi được hiểu; Hợp lực và liên tục, Rèn giũa bản thân. Bẩy thói quen này sẽ khơi dậy tố chất tự nhiên của học sinh, giúp các em chủ động, biết đặt mục tiêu, biết lập kế hoạch, ưu tiêu những mục tiêu quan trọng và biết cách hợp tác với nhau để cùng thành công.
Lần đầu tiên cả Giáo viên và Phụ huynh Vinschool cùng tham gia chung trong một lớp học với quyết tâm cùng rèn luyện những thói quen tích cực cho học sinh, thống nhất quan điểm giáo dục từ nhà trường tới gia đình.
“TLIM -The Leader in Me là một dự án quan trọng của Vinschool với chuỗi hoạt động liên tục, xuyên suốt trong 3 năm với mục tiêu rèn giũa cho học sinh 7 thói quen tốt để trở nên thành đạt. Chúng tôi hiểu rằng, muốn học sinh thay đổi, trước hết từng nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh… cần chủ động thay đổi chính mình. Mỗi thầy cô và phụ huynh Vinschool, khi tham gia chương trình đều tự nguyện thực hiện “Hợp đồng 7 tuần”, cam kết mỗi tuần rèn luyện cho mình một thói quen tích cực, để từ đó lan tỏa tới học sinh. Chúng tôi lựa chọn TLIM vì đây là chương trình có hệ tư duy phù hợp với những giá trị cốt lõi của Vinschool, đồng thời đã được kiểm chứng thành công ở nhiều trường học, nhiều quốc gia trên thế giới”, Bà Lê Mai Lan, Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ.
“Bong bóng tài năng” – mỗi người viết về những điểm mạnh nhất của bản thân mình. Cũng giống như quan điểm giáo dục của The Leader in Me và Vinschool – tập trung phát huy những điểm mạnh của học sinh thay vì chỉ nhìn vào những yếu điểm cần khắc phục.
Tại Vinschool, chuỗi hoạt động của chương trình nổi tiếng thế giới này được chia thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á, bà Ella Bjornsdottir từ Hoa Kỳ sẽ tới Việt Nam đào tạo cho toàn thể cán bộ giáo viên và đại diện ban phụ huynh các lớp, tạo ra các mong muốn thay đổi từ bên trong mỗi cá nhân. Đồng thời, FCE cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao các quy trình, bộ công cụ hiệu quả để Vinschool triển khai thực hiện.
Bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á tin tưởng Vinschool sẽ triển khai thành công và ghi dấu trên bản đồ của hệ thống The Leader in Me thế giới.
Trong giai đoạn sau, các thầy cô Vinschool sẽ truyền tải tư tưởng TLIM cho học sinh thông qua các bài học trên lớp, đồng thời thúc đẩy các tiểu dự án mà học sinh sẽ là nhân tố lãnh đạo trong các hoạt động, sinh hoạt then chốt của nhà trường. Phụ huynh tham gia giai đoạn này với vai trò hợp lực với giáo viên, xây dựng môi trường “Lãnh đạo bản thân” trong gia đình để đồng nhất mục tiêu với nhà trường, mang lại hiệu quả tốt nhất trong giáo dục.
Bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á khẳng định: “Franklin Covey đã triển khai dự án The Leader in Me tại nhiều trường học trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, đây là nơi tiên phong đưa phụ huynh vào tham gia ngay từ giai đoạn đầu tiên. Với đội ngũ giáo viên và lãnh đạo chuyên nghiệp, luôn hướng tới sự xuất sắc và có tư duy cấp tiến, với những phụ huynh đồng lòng với triết lý giáo dục của nhà trường, tôi tin rằng Vinschool sẽ là trường học đầu tiên ở Việt Nam triển khai thành công và ghi dấu trên bản đồ của hệ thống The Leader in Me thế giới với những thế hệ học sinh phát triển toàn diện”.
Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị hiện đại của Vingroup trên toàn quốc. Chỉ sau một năm đi vào hoạt động, thương hiệu Vinschool đã phát triển và mở rộng nhanh chóng với quy mô 6.700 học sinh tại 8 cơ sở giáo dục tọa lạc trong các khu đô thị Vinhomes Riverside; Times City và Royal City. Với tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư vững chắc, Vinschool sẽ cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.