Trầm hương Việt thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
Trầm hương là mặt hàng có giá trị cao, được tiêu thụ từ lâu đời và xuất hiện ở nhiều tôn giáo như: Phật Giáo, đạo Hồi và kể cả thiên chúa giáo. Do đó nhu cầu sử dụng trầm hương trên thế giới là rất lớn mặc dù nguồn cung trầm hương ngày càng cạn kiệt do ảnh hưởng của khai thác tận diệt và thiếu hụt công nghệ cấy tạo. Giải pháp nào cho thị trường trầm hương để khắc phục tình trạng này?

Sau thời gian dãn cách xã hội do dịch Covid kéo dài năm ngoái, công ty cổ phần trầm hương sinh học TTT đã đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thăm vườn Dó Bầu cấy tạo trầm hương tại Đồng Xoài, Bình Phước. Qua các hoạt động tìm kiếm nguồn cung sản phẩm, ông Hassabo - CEO công ty…. tại Việt Nam đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo công ty TTT và trực tiếp lên tham quan, kiểm định chất lượng trầm cấy tạo bằng công nghệ sinh học do công ty thực hiện. Ông rất bất ngờ với thành quả cấy tạo sau 1 năm bởi trầm đã kết khối dày trên cây và khi đốt thử cho ra mùi hương đặc trưng của loại gỗ quý này. Ông cũng cho biết, khách hàng ở thị trường Trung Đông rất kĩ tính, có thể chấp nhận trầm loại 2 loại 3 (tỉ lệ tinh dầu trầm thấp), nhưng đặc biệt nói không với Trầm hoá chất. Khi được biết đến công nghệ sinh học cấy trầm độc quyền của TTT để cho ra sản phẩm Trầm Hương chất lượng cao mà vẫn đảm bảo các yếu tố thân thiện với môi trường, không độc hại, ông Hassabo đã xem đây là 1 cơ hội hiếm có để được hợp tác lâu dài cùng công ty - không chỉ riêng ông mà cả cộng đồng doanh nhân Trung Đông.

Trầm hương Việt thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế ảnh 1

Ông Hassabo kiểm tra chất lượng cấy tạo trầm tại vườn Bình Phước - công ty TTT

Trăn trở cho công tác đảm bảo đầu ra cho doanh nghiệp, ngay từ khi bắt đầu cấy tạo những vườn trầm đầu tiên, ban lãnh đạo công ty cổ phần trầm hương sinh học TTT đã có những chiến lược tìm hiểu và tiếp cận các khối thị trường như Trung Đông, Đông Á để tìm kiếm đối tác quốc tế bao tiêu sản phẩm với giá thành cao. Mới đây vào tháng 4/2022, doanh nghiệp đã ký kết thành công hợp đồng bao tiêu các sản phẩm từ trầm hương với đối tác chiến lược - tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực Lootah tại Dubai (UAE), chính thức đặt bước chân đầu tiên lên thị trường khối các nước A Rập. Đây là tin vui cho doanh nghiệp và đồng thời cũng là tin vui cho trầm hương Việt Nam để từng bước tạo thương hiệu trên thị trường trầm hương quốc tế.

Trầm hương Việt thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế ảnh 2

Công ty CP Trầm Hương sinh học TTTký hợp đồng hợp tác bao tiêu với tập đoàn Lootah - UAE

Thậm chí ở ngay xứ sở chùa vàng - đất nước Thái Lan với truyền thống của đạo Phật lâu đời cũng là thị trường tiêu thụ rất nhiều các thành phẩm từ trầm hương như nhang, chuỗi hạt trầm, hay trầm thô để xông trong những buổi lễ linh thiêng trang trọng. Hiểu được những yêu cầu cụ thể của thị trường, công ty đã không ngừng quảng bá sản phẩm và đã dần có những đối tác đầu tiên đến trụ sở công ty để trải nghiệm sản phẩm và đặt vấn đề thu mua số lượng lớn.

Trầm hương Việt thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế ảnh 3

Làm việc với đối tác thị trường Thái Lan về bao tiêu các thành phẩm từ trầm hương

Trầm Hương - thứ mùi hương của niết bàn, sản phẩm được mệnh danh là quốc bảo của Việt Nam đang chứng minh một sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng trên thị trường quốc tế. Xây dựng thành công thương hiệu trầm Việt Nam trên các thị trường lớn là một quá trình dài hơi và cần rất nhiều những đóng góp của doanh nghiệp Việt trong công tác bảo tồn vùng nguyên liệu, hạn chế khai thác tận diệt và ứng dụng công nghệ cao chủ động cấy tạo trầm.

MỚI - NÓNG