Đồng thời trong bảng xếp hạng doanh số giao dịch thẻ VISA Credit, TPBank cũng thăng hạng so với 2015, lên vị trí thứ 6 trong top các NH Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2016
Có thể nói trong các năm qua, thói quen và tư duy về thẻ tín dụng của người Việt Nam đã thay đổi khá nhiều. Từ quan điểm, thẻ tín dụng chỉ dành cho các giao dịch thanh toán quốc tế, chi tiêu khi ra nước ngoài, thì nay, rất nhiều người tiêu dùng thông thái đã làm bạn với thẻ tín dụng bởi nhiều lợi ích từ thẻ tín dụng mang lại. Việc gia tăng người tiêu dùng thẻ không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh doanh cho các ngân hàng mà rộng hơn còn góp phần giảm tỷ lệ thanh toán dùng tiền mặt ở Việt Nam.
Ngày nay rất nhiều khách hàng, đặc biệt là giới công sở ở Việt Nam đã đồng hành với thẻ tín dụng trong các hoạt động mua bán online, mua sắm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại hay chi tiêu ăn uống tại các nhà hàng vào dịp cuối tuần bởi sự thuận tiện trong thanh toán cũng như bởi các chính sách ưu đãi, giảm giá, kích cầu được ngân hàng và các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn quan tâm thúc đẩy.
Góp phần thay đổi thói quen và kích cầu tăng trưởng thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam không thể không nhắc tới nỗ lực của các ngân hàng năng động như Techcombank, Vietcombank, BIDV và TPBank… Trong năm qua, tỷ lệ tăng trưởng thẻ nói chung và thẻ tín dụng nói riêng của TPBank phát triển khá mạnh mẽ, đặc biệt tỷ lệ thẻ active (hoạt động) của TPBank luôn nằm trong nhóm cao nhất thị trường. Mặc dù chỉ mới tham gia thị trường thẻ quốc tế Visa được 4 năm nhưng TPBank luôn đi đầu trong các chương trình thúc đẩy khách hàng mới bằng nhiều hoạt động tích cực như: tặng ưu đãi mở thẻ mới, tăng cường chăm sóc khách hàng, thủ tục đăng ký và mở thẻ được cải tiến giúp rút ngắn thời gian hoàn tất hồ sơ, mức phí cạnh tranh. Không chỉ cung cấp các sản phẩm thẻ truyền thống, TPBank còn luôn tiên phong đưa ra các sản phẩm, dịch vụ thẻ cạnh tranh tích hợp các nền tảng công nghệ hiện đại như: thẻ đồng thương hiệu, thẻ eCounter, thiết bị thanh toán di động mPOS; các chương trình khuyến khích chi tiêu như tích lũy điểm thưởng Loyalty hay chương trình Happy weekend mang lại một chuỗi các ưu đãi hấp dẫn trực tiếp cho khách hàng, góp phần kích cầu chi tiêu qua thẻ.
Giải thưởng của Visa cho thấy những kết quả tích cực thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam. Hy vọng thời gian tới, các ngân hàng như Techcombank, BIDV hay TPBank sẽ tiếp tục cải tiến, đưa ra nhiều các giá trị gia tăng khác biệt về dịch vụ sản phẩm, góp phần phổ biến thói quen chi tiêu qua thẻ nhằm giảm tỷ lệ thanh toán dùng tiền mặt ở Việt Nam.