Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn

TPO - Mẫu bán tải Toyota Hilux đã nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) lần thứ hai với khá nhiều nâng cấp từ bên ngoài cho tới bên trong.
Về ngoại thất, Toyota Hilux 2020 có sự thay đổi đáng chú ý nhất ở phần lưới tản nhiệt khi có hình lục giác kiểu mới. Phần viền mạ Chrome bên ngoài cũng được làm dày hơn để phù hợp với cụm đèn pha sắc sảo, đi kèm bóng projector bi-LED.
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 1
Các thay đổi khác bao gồm đèn sương mù hình chữ L mới, góp phần tạo hình nên hình dáng mặt trước của xe. Ở phía sau, Toyota Hilux facelift sở hữu cụm đèn hậu LED được thiết kế lại với đồ họa hình dạng lục giác và có thêm tùy chọn tấm che thùng dạng cuộn điện.
Bánh mâm xe cũng mang thiết kế mới, loại có đường kính 17 inch sẽ sở hữu 6 chấu trong khi loại đường kính 18 inch sẽ có hai tông màu. Ngoài ra, mẫu bán tải mới cũng có thêm 3 tùy chọn sơn ngoại thất mới: Emotional Red II (đỏ), Dark Blue (xanh dương) và Oxide Bronze metallic (đồng). Toyota Hilux 2020 vẫn sở hữu các kiểu cabin như trước đây: Single (đơn), Extra (mở rộng) và Double cab (hai hàng ghế).
Khả năng đi đa địa hình của Hilux mới cũng được nâng cấp với hệ dẫn động 4 bánh cho tất cả các kiểu cabin với mức tải lên tới 1 tấn và kéo theo 3,5 tấn phía sau - tương tự các bản số sàn trước đây. Trên các phiên bản số tự động dẫn động cầu sau, khối lượng kéo theo phía sau được tăng thêm 300 kg, lên mức 2,8 tấn.
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 2
Bên trong khoang cabin, Toyota Hilux facelift cũng được nâng cấp với thiết kế mới dành cho cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin 4,2 inch ở giữa. Xe cũng sở hữu thêm màn hình giải trí 8 inch với hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, đi cùng hệ thống âm thanh 9 loa của JBL.
Ngoài ra, Hilux 2020 có các trang bị tiện ích như: Chìa khóa thông minh, định vị vệ tinh, điều hòa tự động cũng như cảm biến hỗ trợ đỗ xe cho phía trước và sau. Các thị trường ở châu Âu sẽ nhận được thêm một phiên bản Invincible với các bộ phận được làm đặc biệt hơn như: Lưới tản nhiệt, cản trước, tấm che gầm, chắn bánh, bánh mâm và cửa thùng sau.
Về sức mạnh, mẫu bán tải của Toyota vẫn sở hữu động cơ Diesel 1GD-FTV 2.8L tăng áp, nhưng công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại được tăng lên 201 mã lực và 500 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Hãng xe Nhật Bản khẳng định Hilux 2020 có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 10 giây trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7,8 lít/100 km.
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 3
Đối với các thị trường khác, Toyota cũng cung cấp thêm các tùy chọn động cơ như: Diesel 2.4L tăng áp (148 mã lực và 400 Nm), xăng 2.7L (164 mã lực và 245 Nm), với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Đồng thời, hệ thống treo được nâng cấp - gồm giảm xóc được sửa lại, ống lót mới và thiết kế nhíp lá được nâng cấp - giúp mang lại khả năng ngồi thoải mái, đặc biệt trên những con đường gồ ghề.
Một số hình ảnh khác về Toyota Hilux 2020:
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 4
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 5
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 6
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 7
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 8
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 9 Toyota Hilux 2020 phiên bản Invincible.
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 10
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt với động cơ mạnh hơn ảnh 11
Theo Theo Paultan
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.