Toyota đang xem xét cắt giảm các mẫu xe không tạo ra lợi nhuận

TPO - Toyota và Lexus đang xem xét tất cả các phân khúc hãng đang tham gia và quyết định ngừng kinh doanh một số mẫu xe không tạo lợi nhuận tại thị trường Mỹ. 

Vào tháng 10, hãng xe Nhật bản đã có doanh số xe bán tải tăng 6,8% tại Mỹ, tuy nhiên doanh số xe du lịch của Toyota giảm 7,2%. Tính từ đầu năm, có thể thấy bức tranh rõ ràng hơn khi xe bán tải tăng 7,7%, còn xe du lịch giảm 11,1%.

CEO khu vực Bắc Mỹ của Toyota - Jim Lentz - cho biết hãng đang xem xét cắt giảm một số mẫu xe du lịch. Phát biểu với Automotive News, ông nhắc lại quan điểm của Toyota rằng một số mẫu xe vẫn có chỗ trong danh sách bán hàng nhưng sẽ có một số mẫu không còn được bán nữa.

"Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng ở tất cả các phân khúc để đảm bảo chúng tôi đang cạnh tranh ở phân khúc có lợi nhuận và các sản phẩm được bán ra có giá trị chiến lược." Lợi nhuận hoạt động của Toyota tăng 11% trong quý tài chính vừa qua (lên tới 5,09 tỷ USD), nhờ vào doanh số xe bán tải tăng và các bước giải quyết hiệu quả.

Toyota Yaris hatchback Toyota Yaris hatchback giảm 79,4% kể từ đầu năm.

Ông cũng khẳng định Toyota sẽ không bước theo Ford (từ bỏ tất cả các mẫu xe không phải bán tải và CUV tại thị trường Mỹ, ngoại trừ mẫu Mustang), hãng xe Nhật sẽ xem xét tất cả các phân khúc để tìm ra mẫu xe nên ngừng kinh doanh.

Nhìn vào danh sách các mẫu xe đang được Toyota kinh doanh, có một số điểm sáng như Camry tăng 4% doanh số hàng năm, các mẫu Corolla và Avalon cũng có mức tăng trưởng đến thời điểm hiện tại. Các mẫu Lexus LS và ES mới cũng có mức tăng nhất định về doanh số.

Tuy nhiên, doanh số của mẫu hatchback Yaris gần như không có, giảm 79,4% kể từ đầu năm, và mẫu xe này sẽ phải chờ đến năm 2021 mới được làm mới lại. Trong khi đó, một mẫu Yaris sedan sẽ xuất hiện vào năm 2019 (dựa trên phiên bản Mazda 2).

Lexus RC Lexus RC giảm 52,1% từ đầu năm.

Trong khi mẫu xe coupe 2+2 Toyota 86 chưa bao giờ có doanh số cao (giảm 40,4% đến tháng 10), Toyota cần một mẫu xe thu hút sự chú ý của giới trẻ, điều đó giúp số tiền PR của hãng giảm xuống. 

Về phần Lexus, mẫu LC vẫn là một mẫu xe đáng tin cậy và có nhiều công nghệ, với mức giá gần 100.000 USD. Tuy nhiên, mẫu RC không thể hiện được điều tương tự, với doanh số 10 tháng vừa qua giảm 52,1%. Mẫu GS được coi là một trong những ứng cử viên có khả năng cao nhất bị loại khỏi danh sách kinh doanh của Lexus vì lợi nhuận.

Theo Theo The Truth About Cars
MỚI - NÓNG
Dân khu cảng biển Hợp Thịnh bức xúc vì phải sống nhiều năm trong ô nhiễm
Dân khu cảng biển Hợp Thịnh bức xúc vì phải sống nhiều năm trong ô nhiễm
TPO - Bến cảng Hợp Thịnh ở thị trấn Cửa Việt của huyện Gio Linh do Cty TNHH MTV Hợp Thịnh (địa chỉ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đầu tư xây dựng, đi vào hoạt động năm 2017. Từ đó đến nay, 68 hộ dân thị trấn biển này phải sống trong cảnh ngột ngạt do các loại khói, bụi của xe cộ vào ra, tập kết, bốc xếp hàng.
Đoạn dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đầu tiên trong 3 đoạn kêu gọi đầu tư BOT được ký hợp đồng, sẵn sàng triển khai.
Ký hợp đồng BOT đầu tiên làm cao tốc Bắc – Nam theo hình thức công tư
TPO - Sáng 6/5, Bộ GTVT và nhà đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã ký hợp đồng BOT triển khai đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Đây là đoạn cao tốc đầu tiên trên tuyến này được ký hợp đồng BOT, cũng là dự án giao thông đầu tiên được đấu thầu rộng rãi tìm nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và những bước tiến vào thị trường Mỹ

VinFast và những bước tiến vào thị trường Mỹ

TPO - VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với những mẫu SUV mới và mô hình cho thuê pin điện, giúp tạo nên sức hút để cạnh tranh với các nhà sản xuất "cây nhà lá vườn" như Tesla và General Motors (GM).
Tài xế ngủ gật, xe tải đâm cây xăng

Tài xế ngủ gật, xe tải đâm cây xăng

TPO - Video được quay vào ngày 20/4 tại thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), một chiếc xe tải mất kiểm soát bất ngờ lao tới, làm đổ một cây xăng và cột điện. Nguyên nhân do tài xế ngủ gật khi đang lái.