Theo các thành viên liên quan, nhà sản xuất Nhật Bản đang nhắm đến việc sản xuất 3,5 triệu chiếc xe mỗi năm tại Trung Quốc, trong khi đó Toyota cũng tăng sản lượng xe nhập khẩu lên nửa triệu chiếc.
Theo Automotive News, hãng xe này mới chỉ sản xuất 1,16 triệu chiếc ôtô tại Trung Quốc, bán được 1,3 triệu chiếc tại đây và chiếm 4,5% thị trường. Trong khi đó, các hãng đang chiếm lĩnh thị trường tại đây như Volkswagen và General Motors đều bán được hơn 4 triệu chiếc mỗi hãng.
Hiện tại, các quan chức Trung Quốc đều ưu tiên cho công nghệ xanh, Toyota cảm thấy đây sẽ là một bước đẩy tại đất nước này và họ muốn đạt được 1/5 số xe của mình sẽ là "xe năng lượng mới" trước năm 2025.
Để đạt được điều đó, Toyota sẽ nâng công suất các nhà máy tại Trung Quốc lên 2 triệu chiếc mỗi năm trước những năm 2020, và hướng đến mục tiêu 3,5 triệu chiếc xe vào cuối thập kỷ tới. Một phần trong kế hoạch của họ là mở rộng công suất ở Thiên Tân lên 120.000 chiếc mỗi năm, và sẽ yêu cầu khoản đầu tư 1,76 tỷ Nhân Dân Tệ (258 triệu USD), theo một tài liệu được đăng tải trên trang web của chính quyền địa phương.
Ngoài ra, Toyota sẽ mở thêm một nhà máy mới có khả năng sản xuất 200.000 chiếc mỗi năm tại Quảng Châu, như một phần của liên doanh với Tập Đoàn Ôtô Quảng Châu. Các nhà máy hiện tại cũng sẽ được mở rộng công suất hàng năm lên 1,7 triệu chiếc vào năm 2021.
Năm ngoái, Toyota đã bán được hơn 2,4 triệu chiếc tại Mỹ, gấp gần 2 lần so với Trung Quốc, chỉ cho thấy họ có nhiều khả năng cải thiện doanh số sản phẩm tại "đất nước đông dân nhất thế giới" này.