Tỉnh Đồng Nai 'cầu cứu' Bộ Giao thông

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Các tuyến đường kết nối giữa Đồng Nai với các tỉnh, như: Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM, nhất là các đoạn tuyến kết nối sân bay Long Thành đều đang trong tình trạng quá tải. 

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu (điểm giao quốc lộ 51 - quốc lộ 1) và Cổng 11 (Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 51 - Bùi Văn Hòa) để giải quyết tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông. Đây là những nút giao thông quan trọng, có lưu lượng phương tiện lớn trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Tỉnh Đồng Nai 'cầu cứu' Bộ Giao thông ảnh 1

Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã quá tải gấp nhiều lần.

Theo Sở GTVT Đồng Nai, các tuyến đường kết nối giữa Đồng Nai với các tỉnh như: Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM thông qua các cầu: Hóa An, Đồng Nai, Long Thành và trên tuyến quốc lộ 51 đều đang trong tình trạng quá tải do sự phát triển nhanh của vùng Đông Nam Bộ. Đặc biệt, các tuyến giao thông chính kết nối sân bay Long Thành như: cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51, quốc lộ 1, quốc lộ 20… còn hạn chế, nhiều đoạn tuyến đã mãn tải.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài gần 56km, đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 42km kết nối từ khu vực nút giao An Phú đến nút giao Dầu Giây. Đây là tuyến tiếp giáp với khu vực phía Bắc của Sân bay Long Thành, có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng xe khẩn cấp. Dự án được đưa vào khai thác năm 2015, nhưng hiện nay đoạn từ nút giao quốc lộ 51 đến đầu tuyến, lưu lượng xe rất lớn, đã mãn tải (trung bình 85.982 PCU/ngày đêm).

Đối với quốc lộ 51, hiện trạng lưu lượng xe trên tuyến rất lớn (đoạn Long Phước - Long Thành đạt 71.035 PCU/ngày đêm), một số đoạn đã mãn tải. Do đó, tình trạng ùn ứ xảy ra thường xuyên trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51.

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 4/8, đại diện Sở GTVT Đồng Nai cho biết, để giải quyết tình trạng quá tải trên các tuyến đường kết nối vùng, một loạt các dự án đang được triển khai thực hiện như: cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 TPHCM, cầu Cát Lái…

Tuy nhiên, để bảo đảm nhu cầu vận chuyển hành khách từ năm 2026 của Sân bay Long Thành, cần ưu tiên đầu tư mở rộng các tuyến, đoạn tuyến theo quy hoạch, đặc biệt là đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đảm bảo đúng tiến độ; việc cải tạo các nút giao chính trong khu vực là hết sức cần thiết.

Việc đầu tư, cải tạo 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 được đánh giá là hết sức cấp bách. Tổng mức đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu là hơn 4.700 tỷ đồng; tổng mức đầu nút giao Cổng 11 dự tính hơn 8.400 tỷ đồng.

MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

'Chúng ta cần phát triển kinh tế trong nước và coi là nội lực cơ bản nhất'

'Chúng ta cần phát triển kinh tế trong nước và coi là nội lực cơ bản nhất'

TPO - Tại Hội thảo khoa học quốc gia đánh giá kinh tế Việt Nam năm 2024 và triển vọng năm 2025 diễn ra sáng nay ở Hà Nội, TS. Vũ Thành Tự Anh - Đại học Fulbright Việt Nam - cho rằng: "Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta phải thấu hiểu môi trường quốc tế. Bây giờ môi trường này thay đổi chóng mặt, chúng ta cần phát triển kinh tế trong nước và coi là nội lực cơ bản nhất của nền kinh tế Việt Nam. Cần nỗ lực tái cơ cấu nền kinh tế...". 
'Vua nha đam' Việt muốn mở rộng thị phần xuất khẩu Mỹ

'Vua nha đam' Việt muốn mở rộng thị phần xuất khẩu Mỹ

Theo ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm G.C, công ty đặt mục tiêu tận dụng các hiệp định thương mại để mở rộng thị phần tại những thị trường tiềm năng như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện công ty không bị ảnh hưởng trực tiếp nhiều từ chính sách thuế quan đối ứng của Mỹ.
Động thái mới của Bầu Đức, Chủ tịch Massan

Động thái mới của Bầu Đức, Chủ tịch Massan

TPO - Lãnh đạo các doanh nghiệp khẳng định, chính sách thuế được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu chính của công ty nhưng đang chuẩn bị các chiến lược kinh doanh để thích ứng với mọi kịch bản thuế quan có thể xảy ra.
Ngân hàng nào nộp thuế cao nhất?

Ngân hàng nào nộp thuế cao nhất?

TPO - Theo báo cáo tài chính năm 2024 của 28 ngân hàng thương mại trong nước, có 16 nhà băng đóng góp cho ngân sách Nhà nước thông qua thuế thu nhập doanh nghiệp từ 1.000 tỷ đồng trở lên. Dẫn đầu là Vietcombank với con số 8.195 tỷ đồng, tăng 1,98% so với cùng kỳ.