Theo BBC, chiếc Airbus A320 của EgyptAir chở 66 người cất cánh từ thủ đô Paris, Pháp tối 18/5 (giờ địa phương) và trên hành trình tới thủ đô Cairo, Ai Cập. Tuy nhiên, máy bay bất ngờ biến mất vào sáng ngày 19/5.
Bộ trưởng Quốc Phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho hay, máy bay đã rẽ trái 90 độ, sau đó quay 360 độ về bên phải trước khi rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Cũng theo ông Kammenos, máy bay hạ độ cao từ khoảng 11.300m xuống khoảng 4.600m rồi mất liên lạc ở độ cao khoảng 3.000m.
Tuy nhiên, mới đây, một quan chức hàng không cấp cao của Ai Cập lại cho hay, không có chuyển động bất thường vào những phút cuối. Theo đó, ông Ehab Azmy, người đứng đầu Công ty Dịch vụ Điều phối bay Quốc gia của Ai Cập nói với hãng tin AP rằng phi cơ giữ nguyên độ cao 37.000ft (khoảng 11.300m) trước khi biến mất khỏi màn hình radar.
Thông tin này hoàn toàn trái ngược với thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Kammenos đưa ra trước đó.
Ngoài ra, trả lời phỏng vấn tờ Al-Ahram của Ai Cập, ông Azmy cũng phủ nhận báo cáo của Hy Lạp rằng có liên lạc giữa phi công chiếc Airbus A320 và trạm kiểm soát không lưu Ai Cập.
Trước đó, các quan chức hàng không Hy Lạp nói rằng, nhân viên kiểm soát không lưu đã nói chuyện với phi công khi máy bay này tiến vào không phận Hy Lạp và mọi thứ bình thường.
Họ đã cố gắng liên lạc với phi công lần nữa vào khoảng 02:27 (giờ Ai Cập) khi máy bay tiến vào không phận Ai Cập song “bất chấp các cuộc gọi lặp đi lặp lại, không thấy phản hồi của phi công trên máy bay”.
Ngày 23/5, công tố viên Ai Cập đã chính thức yêu cầu Pháp và Hy Lạp cung cấp dữ liệu về máy bay gặp nạn. Ngày 22/5, Ai Cập đã triển khai một tàu ngầm tới vùng biển Địa Trung Hải để tìm kiếm hộp đen của máy bay Airbus A320 gặp nạn nhằm thu thập dữ liệu kỹ thuật và ghi âm buồng lái.