“Các tổ lái của An-22, Il-76MD, An-26 đã thực hành hơn 40 phi vụ cất và hạ cánh trong vòng hai ngày trên đường băng phủ tuyết. Các chuyến bay diễn ra trong điều kiện mây dầy thấp và gió thổi mạnh”, thông báo của Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc cơ quan quân sự Nga cho biết.
Trước khi thực hiện các cuộc hạ cánh, chuyên gia dịch vụ kỹ thuật-sân bay tiến hành đánh dấu hiệu trên đường băng tối và lắp đặt mốc định hướng tương phản đặc biệt. Đất và tuyết đã được đầm nện bằng thiết bị chuyên dụng để làm đường băng dành cho cuộc cất cánh-hạ cánh của những chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng, trọng lượng lên đến 200 tấn.
“Điều đó là cần thiết để thực hiện nhiệm vụ đặt ra trước đội ngũ vận tải quân sự, không chỉ trong điều kiện thời tiết phức tạp mà cả ở những nơi thiếu vắng mạng lưới sân bay”, Trung tướng Vladimir Benediktov, một chỉ huy Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga tuyên bố.