Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng Tri ân khách hàng, ngày 18/10 Cty Điện lực Long Biên đã phối hợp UBND quận Long Biên chọn ra 8 hộ gia đình thuộc diện nghèo và tiến hành khảo sát thực tế hiện trạng đường dây của khách hàng và tiến hành thay thế toàn bộ đường dây điện trong nhà khách hàng, đi lại ống gen, lắp bảng điện, aptomat, ổ cắm, bóng đèn và tặng quà bằng hiện vật (nồi cơm điện) cho các khách hàng trên, với tổng chi phí vào khoảng 50 triệu đồng.
Ông Hoàng Đức Thông, 83 tuổi (trú tại 77 ngách 230 phường Bồ Đề, quận Long Biên) là cựu chiến binh trải qua 2 cuộc kháng
chiến chống Pháp và chống Mỹ, không giấu được niềm vui và cảm kích. Ông chia sẻ: “Tôi có 6 người con trong đó có 4 người đã trưởng thành và lập nghiệp xa nhà không có điều kiện chăm sóc. 2 người con xấu số và để lại cho tôi 2 đứa cháu còn đang tuổi ăn học. Mọi chi tiêu trong gia đình, tiền học hành của cháu đều trông cậy vào đồng lương hưu ít ỏi. Nhìn hệ thống điện trong gia đình được thay thế đảm bảo an toàn, tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm của EVN HANOI và Cty Điện lực Long Biên”.
Cũng thuộc diện hộ nghèo là gia đình chị Trần Thị Thúy và anh Trần Ngọc Quý ở tại tổ 2 phường Bồ Đề, quận Long Biên. Chị Thúy bị dị tật ở chân, đi lại khó khăn, cách đây hơn 10 năm, sau 1 cơn bạo bệnh, chồng chị đã không còn khả năng lao động. Trong ngày 18/10, EVN HANOI cũng đã tới thăm hỏi gia đình, đồng thời thay thế toàn bộ hệ thống điện chằng chịt, nguy hiểm trước đó.
Trong Tháng Tri ân khách hàng, EVN HANOI cũng triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực. Tổ chức hội nghị khách hàng để ngành điện tri ân, phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng; Các dịch vụ khách hàng, gồm lắp công tơ theo đơn giá mới, triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện…; Các hoạt động vì cộng đồng như triển khai thay 20.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện. Sửa chữa cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn Hà Nội. Tặng 300 xe đạp cho 300 học sinh nghèo vượt khó của thành phố…