Thay đổi phương án phân luồng tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài

Sẽ có nhiều thay đổi trong phương án phân luồng tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Ảnh: Hữu Nghị)
Sẽ có nhiều thay đổi trong phương án phân luồng tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Ảnh: Hữu Nghị)
Trước những bất cập trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố các phương án phân luồng mới hợp lý hơn. Đặc biệt trong đó có việc tháo dải phân cách cứng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Căn cứ vào hồ sơ tổ chức giao thông đã được phê duyệt và tổ chức giao thông các khu vực phụ cận, Sở GTVT Hà Nội đã cùng Phòng Cảnh sát giao thông CATP và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, thống nhất bổ sung một số hạng mục tổ chức giao thông trên tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến nhà ga T2 và đường 5 kéo dài.

Cụ thể, tại nút giao Phú Thượng sẽ xén đảo dẫn hướng đường từ đường Võ Chí Công lên cầu sát cột đèn chiếu sáng. Tại các tuyến đường lên, xuống nút giao Phú Thượng sẽ nghiên cứu điều chỉnh vạch sơn làn dừng khẩn cấp, sơn trắng đỏ bó vỉa quay các đảo, bổ sung biểu báo cấm dừng đỗ, phân làn.

Chỉnh sửa lại biển báo cấm người đi bộ, xe súc vật kéo, xe thô sơ, xe đạp điện theo đúng thông báo phân luồng tại các vị trí đầu cầu và đường dẫn. Sơn bổ sung trên mặt đường hình ô tô tại các vị trí có biển phân làn. Hồ sơ thiết kế cho phép tốc độ xe chạy 80km/h cần bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, tháo dỡ dải phân cách phân làn bằng bê tông.

Với cầu chính Nhật Tân sẽ được sơn bổ sung vạch sơn dẻo nhiệt phản quang sát lề đường, bó vỉa tại các vị trí đường cong. Bổ sung giấy phân làn vào dải phân cách giữa (như cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương). Bổ sung vuốt nổi dải lượn sóng 2 bên mái taluy đầu cầu.

Tại nút giao Vĩnh Ngọc được bổ sung biển báo cấm rẽ phải trên đường dẫn 2 đầu cầu từ đường Võ Nguyên Giáp lên đường 5 và đặt lại biển cấm rẽ trái.

Từ cầu Sông Thiếp đến cảng hàng không Nội Bài sẽ điều chỉnh nhóm biển báo tại đầu đường gom phía bờ bắc cho phù hợp, bổ sung biển chỉ dẫn hướng quay xe, dời biển hạn chế tốc độ (40km) lùi về phía đường gom 20m, xóa mũi tên nhập làn trên mặt đường (rẽ trái). Bổ sung tôn lượn sóng trên đường dành riêng cho ô tô.

Tại khu vực cảng hàng không Nội Bài kiến nghị bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, biển chỉ dẫn và tháo dỡ dải phân cách, phân làn bằng bê tông.

Trên tuyến đường 5 kéo dài, Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra nhiều thay đổi phân làn, phân luồng cho phù hợp với thực tế. Cụ thể sẽ bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, biển báo chỉ dẫn để tháo dỡ dải phân cách bê tông phân làn, khảo sát chỉnh sửa các điểm dừng đỗ xe buýt chưa phù hợp.

Tại nút giao Vận Trì - đường 5 kéo dài do việc mở hai vị trí quay đầu chưa hợp lý dẫn đến việc người điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều gây mất an toàn, Sở GTVT đang nghiên cứu xén mở dải phân cách giữa hợp lý để phương tiện lưu thông và lắp đèn tín hiện, tổ chức giao thông cho phù hợp.

Nút giao cầu Đông Trù sẽ nghiên cứu thiết kế đặt dải phân cách, bổ sung biển báo tổ chức giao thông giữ đường gom để tránh phương tiện đi ngược chiều. Ngoài ra, Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông CATP cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm…

Theo Quang Phong
Theo Dân trí
MỚI - NÓNG