Tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy 1, đóng lối lên cầu từ đường Nguyễn Khoái

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Để phục vụ thi công dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2), Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, từ ngày 1/3, Sở GTVT sẽ có phương án điều chỉnh giao thông để các nhà thầu tháo dỡ 2 nhịp cầu phía nội thành tại dự án giai đoạn 1 để lao lắp dầm cầu mới.

Đơn vị thi công dự án cầu Vĩnh Tuy 2 cho biết, 2 nhịp cầu được tháo dỡ dài khoảng 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên (nội thành), nối qua các trụ H17A, H17B và H18. Hiện khu vực này có một nửa dành cho xe lưu thông, một nửa còn lại đặt trạm quản lý, duy tu cầu.

Do xây dựng tạm để vừa phục vụ giao thông nên trụ cầu H17B được phá bỏ hoàn toàn khi cầu Vĩnh Tuy 2 thi công đến đây; với trụ H18 được phá dỡ phần xà mũ bên trên và giữ nguyên kết cấu trụ dưới để tiếp tục thi công tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy 1, đóng lối lên cầu từ đường Nguyễn Khoái ảnh 1

Cầu Vĩnh Tuy sẽ được tháo dỡ 2 trụ tại giai đoạn 1 để thi công dự án cầu giai đoạn 2.

Để đảm bảo giao thông trong thời gian đơn vị thi công dỡ bỏ trụ cầu H17B, bắt đầu từ 1/3 đến 10/6, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án rào chắn khoảng 129m mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp.

Với nhánh đường gom kết nối lên cầu từ đường Nguyễn Khoái sẽ được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.

Trong thời gian trên, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng cho các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.