Tập trung xây dựng và quảng bá thương hiệu biển

Tập trung xây dựng và quảng bá thương hiệu biển
TP - Tập trung xây dựng và quảng bá thương hiệu sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường, chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ III do Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức tại Nha Trang ngày 6-6.

> 'Việt Nam sẽ làm tất cả để bảo vệ chủ quyền'

 
Tập trung xây dựng và quảng bá thương hiệu biển ảnh 1

Diễn đàn đã thông qua Tuyên bố gồm 2 phần, trong đó có 5 điểm về nhận thức khái niệm thương hiệu biển, vai trò của việc xây dựng, quảng bá thương hiệu biển Việt Nam, 7 nhóm giải pháp cho việc xây dựng và quảng bá thương hiệu biển Việt Nam thân thiện với môi trường.

Bên lề Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Cư, Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo Việt Nam cho rằng, để khai thác tốt, sử dụng tốt các dạng tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, phải giữ sự ổn định và phát triển của khu vực Biển Đông, giữ vững chủ quyền biển đảo.

Theo ông Chu Tiến Vĩnh, Phó Tổng cục trưởng Thủy sản, các lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển cần bám sát ngư trường với ngư dân. Được hỗ trợ từ các lực lượng này, ngư dân Việt Nam sẽ yên tâm bám biển hơn, đỡ lo bị tàu nước ngoài xâm lấn lãnh hải, uy hiếp, gây hấn như thời gian qua.

Ông Vĩnh cũng cho biết: Bộ NN&PTNT vừa trình Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng lực lượng kiểm ngư, chuyên trách tuần tra, kiểm tra toàn bộ hoạt động nghề cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Đây là hình thức dân sự hóa các vấn đề trên biển, để khi ngư dân ta gặp sự cố, lực lượng kiểm ngư có thể nhanh chóng hỗ trợ, thậm chí ở những vùng nhạy cảm nhất như vùng biển Hoàng Sa. Các tỉnh nên có mô hình hỗ trợ ngư dân tạo lập hợp tác xã hoặc các ngư đội, như mô hình Ngư đội Trường Sa ở Khánh Hòa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG