Tập đoàn này cho biết, 60 cửa hàng thời trang của Kalashnikov sẽ được mở cửa trên khắp nước Nga vào cuối năm 2016.
Năm 2014, Mỹ và EU áp lệnh trừng phạt kinh tế lên Moscow sau vụ sáp nhập Crimea vào Nga. Tháng 7/2015, Mỹ mở rộng trừng phạt đối với ngành công nghiệp vũ khí của Nga khiến tập đoàn Kalashnikov mất quyền vào thị trường châu Âu và Mỹ, nơi tiêu thụ đến 70% sản phẩm của tập đoàn này.
Do doanh thu sụt giảm nên tập đoàn quyết định tập trung vào thị trường nội địa, mở rộng sang lĩnh vực thời trang và phụ kiện mang phong cách quân sự.
Ông Vladimir Dmitriev, giám đốc marketing của Kalashnikov cho biết, việc tập đoàn nổi tiếng như vậy không có thương hiệu thời trang riêng của mình thì thật là uổng phí.
Ông Dmitriev nói: “Những tập đoàn lớn như Caterpillar và Ferrari có tới 10% doanh thu từ việc bán quần áo mang nhãn hiệu của riêng mình. Kalashnikov là thương hiệu lừng danh thế giới và chúng tôi có đủ lý do để tin rằng thời trang và phụ kiện đính logo của chúng tôi sẽ đắt hàng như sản phẩm chủ lực của Kalashnikov vậy”.