TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đồng ý cho Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng phí 4 tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác. VEC thông báo tăng phí 4 tuyến cao tốc thêm 5% và 12% từ ngày 1/2.
TPO - Dự kiến tăng mạnh nhất là việc thẩm định hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại. Hồ sơ đăng ký biến động đất đai thu cao nhất 2,8 triệu đồng/hồ sơ đối với cá nhân, hộ gia đình, cộng đồng dân cư và 3 triệu đồng/hồ sơ với các tổ chức, cơ sở tôn giáo.
TPO - Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20% (tuỳ từng hạng xe). Nếu áp dụng mức phí mới như đề xuất, tổng số tiền người dự sát hạch phải đóng để hoàn thành đợt thi sát hạch cấp bằng lái ôtô (hạng từ B1 đến F) tăng từ 450.000 đồng lên 630.000 đồng.
TPO - Sau khi điều chỉnh tăng phí tới từng số lẻ (bỏ làm tròn), khiến mức phí mới từ đầu năm 2023 các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý cao hơn mức phí trước đây, VEC chính thức lên tiếng xin lỗi các chủ phương tiện.
TP - Trong khi các hiệp hội vận tải ô tô đồng loạt kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giảm phí qua các trạm BOT đường bộ để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải vượt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GTVT lại kiến nghị ngược lại với lý do doanh nghiệp BOT cũng khó khăn.
TPO - Bộ GTVT vừa đưa ra một số kiến nghị với Chính phủ để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác của ngành, như cho phép tăng phí BOT đường bộ, chấp thuận các kiến nghị về thu phí tự động, bố trí vốn ngân sách hoặc sử dụng vốn của ACV để sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất…
TPO - Sau khi dư luận bức xúc về văn bản xin điều chỉnh tăng phí tham quan vịnh Hạ Long của Ban quản lý vịnh, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 7749 yêu cầu tạm dừng.
TPO - Liên tiếp trong 2 năm 2018 - 2019, Ban quản lý (BQL) vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đều đưa ra phương án đề xuất tăng phí tham quan vịnh. Mức phí mà BQL này mỗi lần đề xuất đều nằm ở những con số "ngất ngưởng". Đổi lại, chất lượng dịch vụ và công tác bảo vệ di sản này gần như không thay đổi.
TPO - Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này đã dừng lại tới sau năm 2021. Điều này khiến 49 dự án BOT giao thông đường bộ bị ảnh hưởng, nên Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng cho phép tăng phí với những dự án này ngay trong giai đoạn 2019-2021.
TPO - Công ty CP BOT cầu Việt Trì (nhà đầu tư cầu Hạc Trì) vừa đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh tăng phí qua trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (bắc qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, nối Vĩnh Phúc - Phú Thọ).
Vướng mắc về việc lắp đặt thiết bị thu tự động, đầu tư hạ tầng kỹ thuật..., UBND TP đã đề nghị lùi thời hạn tăng phí đậu ôtô dưới lòng đường đến ngày 1/8.
TPO - Đại diện Ban quản lý vịnh Hạ Long vừa thông tin chính thức về việc đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long trên các tuyến. Đặc biệt, với dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh, phí sẽ tăng gần gấp đôi.
TPO - Từ ngày 15/7, phí rút tiền ATM nội mạng của nhiều ngân hàng (NH) như Vietcombank, VietinBank, BIDV… sẽ tăng từ 1.100 đồng lên 1.560 đồng cho mỗi lần giao dịch.
TPO - Chợ chưa xây xong nhưng doanh nghiệp đã tăng giá thu phí khiến các tiểu thương ở chợ thị trấn Cành Nàng, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) bức xúc, gửi đơn kiến nghị đến UBND huyện đề nghị giải quyết.
TP - Trong ngày làm việc cuối của kỳ họp thứ bảy (16/3), HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết triển khai các đề án tăng phí dừng đỗ ô tô, nâng thu nhập cán bộ công chức... nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM.
TP - Kỳ họp thứ bảy (bất thường) HĐND TPHCM khóa IX khai mạc sáng 15/3 dành trọn một ngày xem xét, thảo luận các đề án kèm tờ trình của UBND TPHCM về thực hiện Nghị quyết số 54/QH14 của Quốc hội thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM, song còn nhiều ý kiến băn khoăn.
TPO - Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt những trung tâm lớn trước mắt chưa tăng các loại giá, phí có liên quan; phải quản lý tốt giá cả tiêu dùng với giải pháp cụ thể, căn cơ hơn.
TPO - Việc phí gửi xe tại Hà Nội tăng gấp nhiều lần khiến nhiều người bỏ ô tô để chọn phương tiện khác để đi làm hoặc đưa xe vào đỗ ở những nơi ngóc ngành, sân chung cư, thậm chí leo lên vỉa hè.
TP - Cùng với tăng phí lòng, hè đường lên gấp 3, theo đề xuất của UBND thành phố Hà Nội sắp tới việc thu phí thuê vỉa hè theo doanh thu như lâu nay sẽ được bãi bỏ, thay vào đó sẽ chuyển sang đóng theo mét vuông (m2). Từ số điểm và diện tích trên Sở GTVT đưa ra phương án thu trong giữ xe cho năm 2018 là 113,4 tỷ đồng.
TP - UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần. Tại hội nghị lấy ý kiến đại diện các tổ chức xã hội về nội dung này do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội vừa tổ chức, nhiều người cho rằng, vỉa hè, lòng đường cần quản lý tốt chứ không phải đặt mục tiêu tăng doanh thu.
TPO - Sau gần một tuần nhà đầu tư trạm phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) đề xuất tăng phí gấp 4 lần, chiều 6/11 lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, Bộ không đồng thuận với chủ trương này.
TP - Rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư ở TPHCM được xử lý chủ yếu dựa vào các đường dây thu gom rác dân lập với cách thu phí tuỳ tiện, gây nhiều bức xúc cho người dân, nhất là mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đề xuất UBND TPHCM tăng phí xử lý rác lên 7-8 lần.
TP - Chiều 6/4, hai chiếc xe khách chạy tuyến Đồ Sơn (Hải Phòng)-Yên Nghĩa (Hà Nội) đã quay ngang chặn đường gây ách tắc giao thông một chiều đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội.
TP - Lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam vừa đề xuất: Thu Thuế tài sản và Phí phát triển để có vốn đầu tư hạ tầng. Tính khả thi của đề xuất này tới đâu, đặc biệt trong bối cảnh người dân và doanh nghiệp phải thắt lưng buộc bụng hiện nay?
TP - Tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khóa V khai mạc ngày 11-7; một số tờ trình điều chỉnh phụ cấp, thu phí được đưa ra đề nghị HĐND thông qua.