Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
TPO - Để chuẩn bị cho việc đào đoạn đi ngầm từ khách sạn Daewoo về ga Hà Nội, sáng 31/12, đầu khoan (khiên đào) của máy đào hầm tự động có tên viết tắt là TBM (ro-bốt) đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công cẩu xuống hầm, tiến hành lắp tại dự án metro Nhổn – ga Hà Nội.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 1 Đầu khoan có thiết kế hình lưỡi cắt, được cách điệu hình dáng sao 5 cánh, nền màu đỏ. Từ 9h - 10h sáng 31/12, khiên đào tại dự án metro Nhổn – ga Hà Nội đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội – MRB (chủ đầu tư) đưa xuống tầng đáy (tầng 3) tại ga ngầm S9 - trước khách sạn Daewoo để lắp ráp vào thân máy TBM.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 2 Khiên đào có đường kính cao 6,55m, nặng 63,3 tấn.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 3 Để di chuyển và cầu được xuống hầm sâu khoảng 20 mét, đơn vị thi công phải dùng cẩu khủng có tải trọng 500 tấn.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 4 Khiên đào được cẩu khỏi vị trí để đưa xuống hầm.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 5 Trước đó, vào đầu tháng 12, MRB và nhà thầu đã lắp đặt thân máy đào và hệ thống máy móc điều hành dưới hầm.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 6 Đầu khiên đào sẽ được lắp đặt vào vị trí đầu máy TBM trong lòng đất sâu khoảng 20 mét.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 7 SKhoảng 10h sáng nay, khiên đào đã được đưa xuống tầng đáy của nhà ga ngầm S9.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 8 Khiên đào nằm ở vị trí để lắp ráp dưới hầm.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 9 Vị trí liên kết giữa khiên đào và thân ro-bốt đào ngầm tự động.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội ảnh 10 Sau khi được lắp đặt xong, máy đào hầm TBM sẽ chạy thử kỹ thuật từ 1 đến 1,5 tháng để theo dõi và căn chỉnh các thông số cho phù hợp. Khi hoạt động tốc độ khoan hầm trung bình của TBM sẽ đạt từ 10-12m/1 ngày

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) và 4 km đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội). Được khởi công tháng 9/2010, công trình hiện có tiến độ hoàn thành, khai thác đoạn trên cao vào năm 2021, đoạn ga ngầm vào năm 2022.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Gánh bệnh nhân chạy đua với 'tử thần'

Gánh bệnh nhân chạy đua với 'tử thần'

TP - Không có phương tiện tối tân hiện đại, “đường đua với tử thần” của người dân vùng núi cao Quảng Ngãi chạy bằng “động cơ 2 chân”. Chạy càng nhanh, sinh mạng ở tấm võng trên vai họ càng có cơ hội sống sót.
Phối cảnh lối đi bộ trên đồi Vọng Cảnh. Ảnh Thái Bường

Huế sẽ biến đồi Vọng Cảnh thành danh thắng đẳng cấp thu hút du khách thế nào?

TPO - Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, danh thắng đồi Vọng Cảnh tuy là điểm đến có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhưng khu vực này chưa được khai thác hiệu quả, chưa thực sự hấp dẫn, do đó chính quyền TP Huế cần sớm có phương án để cải tạo, chỉnh trang để biến nơi đây thành điểm thu hút du khách có đẳng cấp.
Hà Nội sẽ có chợ nổi phục vụ du khách trải nghiệm. Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ làm chợ nổi- điểm nhấn đón du khách

TPO - Các doanh nghiệp đề xuất xây dựng chợ nổi tại huyện Đan Phượng để tạo điểm nhấn du lịch cho Thủ đô. Được biết, trong Đề án phát triển du lịch Sở Du lịch Hà Nội cũng đã đề xuất 2 điểm chợ nổi làm điểm nhấn, phục vụ khách du lịch.