Takata bị 'tố' làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn

0:00 / 0:00
0:00
Takata bị 'tố' làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn
TPO - Một cuộc điều tra được thực hiện từ năm ngoái cho thấy Takata đã giả mạo dữ liệu của hàng nghìn cuộc thử nghiệm dây an toàn.

Nhà sản xuất linh kiện an toàn Joyson Safety Systems (JSS) vừa tiết lộ một số bằng chứng họ tìm được về 1.000 trường hợp dữ liệu thử nghiệm dây an toàn bị làm giả tại hai nhà máy Takata mà JSS tiếp quản gần đây.

Theo đó, Joyson đã mở một cuộc điều tra về dữ liệu thử nghiệm an toàn tại các nhà máy cũ của Takata ở Nhật Bản và Philippines vào tháng 10/2020. Theo Reuters, kết quả cho thấy các bài kiểm thử về dây an toàn được sử dụng cho trẻ em đã bị giả mạo để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khách hàng. Joyson cũng gửi một báo cáo về cuộc điều tra đến bộ giao thông Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo Joyson, đợt thanh tra lại dây đai không cho thấy vấn đề an toàn nào, do đó không có kế hoạch triệu hồi nào đưa ra. 12 hãng xe được Takata cung cấp linh kiện đã quyết định không triển khai kiểm tra lại ô tô của mình.

Takata bị 'tố' làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn ảnh 1

Dây an toàn của Takata cũng bị giả mạo dữ liệu thử nghiệm.

Vào tháng 10 năm ngoái, khi cuộc điều tra bắt đầu, Joyson cho biết tất cả các kết quả nghiên cứu đều diễn ra trước khi họ tiếp quản nhà máy. Các báo cáo vào thời điểm đó cho thấy 9 triệu dây an toàn có thể đã nằm trong diện điều tra.

Takata đã đệ đơn phá sản vào năm 2017 do vụ triệu hồi an toàn ô tô lớn nhất mọi thời đại. Bắt đầu từ năm 2013, các đợt triệu hồi liên quan đến túi khí của công ty này đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu ô tô trong khi hàng loạt trường hợp tử vong liên quan đến lỗi vẫn đang được báo cáo.

Trong khi đó, Joyson đã triển khai một quy tắc mới tại nhà máy vào tháng 3 và giới thiệu một hệ thống điện tử để ngăn chặn dữ liệu bị làm giả. Hãng cũng cho biết mình đang nỗ lực mở rộng nguồn nhân lực để quản lý chất lượng.

Theo Carscoops
MỚI - NÓNG