Trước đó, trên diễn đàn Otofun Quảng Ninh đã xuất hiện một số ý kiến về việc thu phí của trạm BOT Đại Yên chưa hợp lý và còn nhiều vấn đề bất cập khiến người dân bức xúc. Sự việc đã được các thành viên diễn đàn thống nhất và cử đại diện đến đối thoại cùng chủ đầu từ công ty BOT Đại Dương.
Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đình Dũng đại diện cho nhiều lái xe trên địa bàn đã đưa ra 5 câu hỏi xoay quanh vấn đề thu phí như: vì sao Bộ GTVT đã có chỉ đạo giảm giá vé qua trạm cho các lại phương tiện đi qua trạm từ ngày 1/11 nhưng đến nay BOT Đại Dương vẫn chưa thực hiện?
Ông Dũng cũng phản ánh tình trạng chất lượng mặt đường của dự án đang ngày càng xuống cấp, các biển báo giao thông trên đường chưa hợp lý, nhiều biển báo bị khuất tầm nhìn…nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường xuất phát từ những nguyên nhân này.
Phía diễn đàn Otofun cũng mong muốn đại diện BOT Đại Dương thông tin cụ thể về nhưng yêu cầu của đại diện lái xe. Tránh trường hợp bị lệch lạc về thông tin gây ra nhưng hiệu ứng xấu như các địa phương khác.
Trả lời những câu hỏi, thắc mắc của đại diện lái xe, ông Nguyễn Văn Duật - Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương - cho biết, thực hiện theo chỉ đạo tại văn bản 6815/TCĐBVN-TC ngày 26/10/2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các hướng dẫn của Bộ GTVT về việc nghiên cứu phương án giảm giá vé chung cho các phương tiện qua Trạm thu giá Đại Yên, Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính theo định hướng của Bộ GTVT.
Ông Duật cho biết thêm, với đề xuất giảm giá chung cho các phương tiện phía Cty cũng đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính. Tổng cục Đường bộ đã tổng hợp báo cáo Bộ GTVT theo đúng chỉ đạo của văn bản số 6815. Hiện nay, Công ty đang chờ Bộ GTVT xem xét quyết định phương án giảm giá. Công ty không có thẩm quyền nên không thể trả lời chính xác về thời gian cũng như mức giảm.
Về vấn đề chất lượng của đoạn đường, theo ông Duật thì Cty đã lên phương án và kiểm tra, khảo sát và có tờ trình lên Tổng cục đường bộ, Cty đang chờ được phê duyệt để đưa vào trùng tu, bảo dưỡng theo quy định 4 năm một lần tính từ khi đưa vào sử dụng.
“Chúng tôi chỉ bằng lòng với thái độ hợp tác trao đổi từ phía Cty, nhưng chúng tôi không đồng ý với những thông tin mà BOT Đại Dương cung cấp. Vì rút cuộc, những gì chúng tôi cần thì không có và cho đến bây giờ vẫn chưa biết đến lúc nào sẽ được giảm giá và lúc nào đường mới được sửa chữa” - ông Dũng nói.