Tài xế ở Quảng Ninh đối thoại với chủ trạm thu phí BOT Đại Yên

Chất lượng mặt đường của BOT Đại Dương đang càng ngày càng xuống cấp.
Chất lượng mặt đường của BOT Đại Dương đang càng ngày càng xuống cấp.
TPO - Chiều 23/12, nhiều tài xế hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh đã cử đại diện đến trụ sở của Công ty BOT Đại Dương, phường Đại Yên, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) để yêu cầu đối thoại về việc thu phí qua trạm BOT Đại Yên.

Trước đó, trên diễn đàn Otofun Quảng Ninh đã xuất hiện một số ý kiến về việc thu phí của trạm BOT Đại Yên chưa hợp lý và còn nhiều vấn đề bất cập khiến người dân bức xúc. Sự việc đã được các thành viên diễn đàn thống nhất và cử đại diện đến đối thoại cùng chủ đầu từ công ty BOT Đại Dương.

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đình Dũng đại diện cho nhiều lái xe trên địa bàn đã đưa ra 5 câu hỏi xoay quanh vấn đề thu phí như: vì sao Bộ GTVT đã có chỉ đạo giảm giá vé qua trạm cho các lại phương tiện đi qua trạm từ ngày 1/11 nhưng đến nay BOT Đại Dương vẫn chưa thực hiện?

Ông Dũng cũng phản ánh tình trạng chất lượng mặt đường của dự án đang ngày càng xuống cấp, các biển báo giao thông trên đường chưa hợp lý, nhiều biển báo bị khuất tầm nhìn…nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường xuất phát từ những nguyên nhân này.

Phía diễn đàn Otofun cũng mong muốn đại diện BOT Đại Dương thông tin cụ thể về nhưng yêu cầu của đại diện lái xe. Tránh trường hợp bị lệch lạc về thông tin gây ra nhưng hiệu ứng xấu như các địa phương khác.

Tài xế ở Quảng Ninh đối thoại với chủ trạm thu phí BOT Đại Yên ảnh 1 Lái xe đối thoại BOT Đại Dương về việc thu phí

Trả lời những câu hỏi, thắc mắc của đại diện lái xe, ông Nguyễn Văn Duật - Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương - cho biết, thực hiện theo chỉ đạo tại văn bản 6815/TCĐBVN-TC ngày 26/10/2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các hướng dẫn của Bộ GTVT về việc nghiên cứu phương án giảm giá vé chung cho các phương tiện qua Trạm thu giá Đại Yên, Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính theo định hướng của Bộ GTVT.

Ông Duật cho biết thêm, với đề xuất giảm giá chung cho các phương tiện phía Cty cũng đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính. Tổng cục Đường bộ đã tổng hợp báo cáo Bộ GTVT theo đúng chỉ đạo của văn bản số 6815. Hiện nay, Công ty đang chờ Bộ GTVT xem xét quyết định phương án giảm giá. Công ty không có thẩm quyền nên không thể trả lời chính xác về thời gian cũng như mức giảm.

Tài xế ở Quảng Ninh đối thoại với chủ trạm thu phí BOT Đại Yên ảnh 2 Trạm thu phí BOT Đại Dương được cho là còn nhiều vấn đề bất cập khiến người dân bức xúc.

Về vấn đề chất lượng của đoạn đường, theo ông Duật thì Cty đã lên phương án và kiểm tra, khảo sát và có tờ trình lên Tổng cục đường bộ, Cty đang chờ được phê duyệt để đưa vào trùng tu, bảo dưỡng theo quy định 4 năm một lần tính từ khi đưa vào sử dụng.

“Chúng tôi chỉ bằng lòng với thái độ hợp tác trao đổi từ phía Cty, nhưng chúng tôi không đồng ý với những thông tin mà BOT Đại Dương cung cấp. Vì rút cuộc, những gì chúng tôi cần thì không có và cho đến bây giờ vẫn chưa biết đến lúc nào sẽ được giảm giá và lúc nào đường mới được sửa chữa” - ông Dũng nói.

MỚI - NÓNG
Lao động chật vật trong 'bão' giá
Lao động chật vật trong 'bão' giá
TP - Hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, người lao động phải sống trong cảnh thấp thỏm với nỗi lo thất nghiệp, giảm thu nhập. Khó chồng khó, người lao động tiếp tục đối mặt với nỗi lo khi hàng loạt hàng hóa liên tục tăng mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khoá họp thường niên lần thứ 78 của ESCAP. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nêu 3 đề xuất ưu tiên hợp tác khu vực

TPO - Ngày 23/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khóa họp thường niên lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP).
Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

TPO - Trước việc có tới 4 tuyến cao tốc quốc gia do đơn vị mình quản lý chưa triển khai thu phí không dừng (ETC) và mỗi khi ùn tắc đơn vị quản lý lại cho xe đi ở làn ngược chiều để thu tiền mặt, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên tiếng về việc này.
Căn nhà của Phạm Văn Tiến ở Hà Nam được Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Ecopark đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.