Sự kiêu ngạo của Apple trong mắt nhà báo Mỹ
> Lần đầu tiên Apple vượt Samsung tại thị trường Mỹ
> Samsung không phải bồi thường thêm cho Apple
> Apple, Google rớt hạng 20 công ty đáng tin cậy
Henry Blodget, Tổng biên tập Business Insider - một trong những website công nghệ nổi tiếng thế giới, chia sẻ sự mệt mỏi và khó khăn trong việc liên hệ với Apple.
Blodget cảm thấy ông như đang gửi e-mail vào hố đen trong vũ trụ. |
Trích đoạn thư của Blodget gửi Apple (được đăng trên Business Insider):
"Gửi Apple,
Tôi đã viết về hãng nhiều năm nay và tôi rất vui nếu có cơ hội tới thăm Apple. Các ông có thể gọi điện hoặc e-mail cho tôi bất cứ lúc nào thấy những gì tôi hoặc đồng nghiệp của tôi viết thiếu thông tin quan trọng.
Tôi cũng muốn có thể gửi thư hoặc gọi điện mỗi khi tôi có vài câu hỏi cần trả lời mà không làm lãng phí thời gian của các ông.
Mối quan hệ này, tôi nhấn mạnh, sẽ chỉ có lợi cho Apple. Như nhiều công ty khác tôi đã thiết lập quan hệ, tôi luôn ứng xử hợp lý và chuyên nghiệp".
Henry Blodget bắt đầu viết về Apple cách đây 5 năm nhưng đối với ông, hãng này vẫn như một pháo đài kiên cố. Ông thử liên hệ vài lần nhằm thiết lập mối quan hệ có lợi giữa cả hai bên, nhưng mọi e-mail của ông đều bặt vô âm tín.
Vì thế, CEO kiêm Tổng biên tập của Business Insider đã phải thu thập thông tin từ những nguồn khác nhau để viết về Apple và số lượng bài đủ nhiều để in thành sách.
Tuy nhiên, một số nhà báo Mỹ khác lại rất thân thiết với Apple, luôn được mời tới các lễ công bố sản phẩm, được viết bài đánh giá thiết bị trước cả khi máy được bán ra, có thể tiếp cận và phỏng vấn ban lãnh đạo Apple...
Blodget cho hay ông không cần những ưu đãi đó, nhưng đôi khi ông cũng muốn liên lạc để có những thông tin có ích cho độc giả. Lý do Apple tỏ ra lạnh lùng được các đồng nghiệp của Blodget giải thích rằng thi thoảng ông viết những điều mà Apple không thích. Hãng này đã lựa chọn cẩn thận và "chăm sóc" những nhà báo nhất định. Việc họ không trả lời các bên khác đơn giản là để các bên đó chẳng có thông tin gì mà viết về họ.
Đây là điều mà các công ty ở vị thế hàng đầu vẫn thực hiện. Họ đang đứng ở đỉnh cao của thế giới, mọi thông tin về họ đều "hot" nên các nhà báo và chuyên gia phân tích luôn mong được nói chuyện với họ. Vì thế, họ có thể kiêu hãnh chỉ trả lời một số người mà họ thích. Nhưng về lâu dài, chính sách này sẽ không hiệu quả.
"Tôi cảm thấy mệt mỏi khi gửi e-mail vào một hố đen", Blodget cho hay. Những gì ông chia sẻ một lần nữa cho thấy chính sách khắc nghiệt và sự kiêu ngạo của Apple trước mối quan tâm của giới truyền thông dành cho họ.
Theo Châu An
VnExpress