Sổ tay phòng chống bạo lực gia đình của GenZ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Dự án “My Project 23” dành cho học sinh khối 6, 7 của bộ môn Sáng chế MDE (Maker - Design - Engineering) - The Dewey Schools Cầu Giấy đã tìm được 5 dự án xuất sắc để vào vòng chung kết. Đặc biệt, các dự án này được trình bày với các “Shark” để kêu gọi vốn đầu tư cho sản phẩm của mình.

Theo đó, các sản phẩm có mặt trong chung kết là: nhóm Gen Z và Gia đình với dự án đi sâu vào vấn đề Bạo lực gia đình. Nhóm đã làm một cuốn sổ tay với các “mẹo” để tránh khỏi bạo lực gia đình cùng với những số điện thoại hotline liên hệ khi xảy ra bạo lực. Với dự án này tại vòng chung kết, nhóm đã gọi vốn thành công với sự đầu tư 50% của Shark Chinh (bà Vũ Lưu Chinh, Giám đốc điều hành Hệ thống giáo dục CEC Edu) và bán được 20 quyển sổ cho một vị Shark khác.

Sổ tay phòng chống bạo lực gia đình của GenZ ảnh 1

Nhóm Summer Calendar mang đến dự án sản phẩm handmade về lịch với 1 điểm khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường, là sản phẩm lịch để bàn đếm ngược đến kỳ nghỉ hè. Mỗi lần giở một tờ lịch mới, khách hàng sẽ có 1 bất ngờ thú vị, đó có thể là một câu đố, một món quà hay một lời khuyên hữu ích. Với sản phẩm này, nhóm thành công gọi được Shark Hùng (ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ĐH Bách Khoa Hà Nội) đầu tư 50%.

Nhóm Snack Healthy tập trung vào khía cạnh cải tiến đồ ăn vặt để tốt cho sức khỏe người tiêu dùng hơn.

Nhóm Boardgame “mộng mơ" tạo ra 1 sản phẩm giúp học sinh yêu môn Toán học lớp 6 nhiều hơn. Sản phẩm với các minigame nhỏ từ các công thức toán học. Một cách học giúp Học sinh hứng thú và yêu thích hơn với các công thức khó nhớ. Với dự án này, các shark đã cùng đồng ý đầu tư 100% số vốn kêu gọi và các bạn phải lựa chọn 1 Shark đồng hành cùng mình.

Nhóm cuối cùng quan tâm rất nhiều tới vấn đề ô nhiễm rác thải ở sông hồ đã đưa ra thiết kế 1 dạng máy thu gom rác thải dựa trên kiến thức Khoa học các bạn vừa được học tại trường: Với sản phẩm này, các bạn đã gọi được 50% từ Shark Hùng.

Cô Đoàn Thị Lâm Oanh, giáo viên phụ trách dự án cho biết các nhóm được tự lựa chọn chủ đề khi tham gia dự án “My Project 23”. Qua lăng kính về cuộc sống, học sinh được nói lên vấn đề quan tâm, tìm giải pháp cho chính mình và những người xung quanh, từ những câu chuyện quen thuộc hằng ngày đến những vấn đề vĩ mô, mang tính toàn cầu.

Các dự án học tập như “My Project 23” luôn là một cách thức “kiểm tra” kiến thức môn học một cách sáng tạo và mang đến hứng thú học tập, khám phá kiến thức mới cho học sinh khi được “tự do” với những ý kiến cá nhân, táy máy với những sáng chế hay bay bổng với những ý tưởng mới lạ…

MỚI - NÓNG