Siêu thị tích cực kìm giữ giá

Siêu thị tích cực kìm giữ giá
TP - Trong bối cảnh nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá, hệ thống siêu thị ở Đồng bằng Sông Cửu Long trở thành địa chỉ quen thuộc của người tiêu dùng nhờ chất lượng đảm bảo, giá được kìm giữ.

> Lạm phát quý I khoảng 6%

Siêu thị Co.op Mart Cần Thơ đang thực hiện chương trình giảm giá 5-40% với khoảng 300 mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và hơn 800 mặt hàng thực phẩm chế biến, đồ dùng gia đình. Bên cạnh đó, siêu thị duy trì thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, chiết khấu 2-3% trên hóa đơn cho khách mua hàng.

Siêu thị Maximark Cần Thơ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá trong suốt năm 2011. Bà Trầm Thị Mỹ Hòa, Giám đốc Siêu thị, cho biết: “Từ tháng 3-2011, vào ngày thứ tư tuần đầu tiên của mỗi tháng trong suốt năm 2011, siêu thị giảm giá cho khách hàng có thẻ VIP vàng 10%, cho khách có thẻ VIP bạc 8%”.

Siêu thị Co.op Mart - Vĩnh Long thực hiện chính sách “Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà”. Theo đó, các nhân viên nỗ lực phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, nâng cao chỉ số thỏa mãn của khách hàng.

Theo một cuộc khảo sát của Phòng Kế hoạch Đầu tư thuộc Saigon Co.op, chỉ số thỏa mãn khách hàng của Co.op Mart Vĩnh Long tăng trong những năm qua, từ 4 điểm năm 2008 lên 4,2 điểm năm 2009 và 4,8 điểm năm 2010 trên thang điểm 5.

Dự kiến năm 2011, chỉ số này còn tăng vì siêu thị tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhằm “Tôn vinh hàng Việt” và cùng Trung tâm BSA liên tục đưa hàng Việt về nông thôn vùng sâu, vùng xa, công nhân có thu nhập thấp, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Siêu thị Metro Hưng Lợi-Cần Thơ là một trong những siêu thị hàng đầu tiêu thụ nông sản thực phẩm tươi sống của nông dân vùng ĐBSCL. Từ thịt heo, bò, tôm, cá đến các loại trái cây, rau xanh đặc trưng của ĐBSCL, hầu hết đã có mặt ở siêu thị này.

Hàng nông sản tươi sống tại Mettro Hưng Lợi-Cần Thơ, trước đây đã được người tiêu dùng tín nhiệm về chất lượng và cân đúng trọng lượng, nay càng được người tiêu dùng tín nhiệm vì giữ giá khá ổn định. Một số mặt hàng văn phòng phẩm của siêu thị cũng đang được nhiều khách hàng lớn tìm đến vì tác phong phục vụ chu đáo, tận tình.

Nguyên nhân hệ thống siêu thị ở ĐBSCL kìm giữ được giá là nhờ lợi thế nhập hàng sỉ, cộng với việc chuẩn bị và dự trữ hàng khá tốt. Chủ động được nguồn cung nên từ sau Tết Nguyên đán, trong khi giá nhiều mặt hàng trên thị trường tự do tăng mạnh, đặc biệt là hàng thực phẩm, nhưng tại các siêu thị giá vẫn bình ổn.

Ông Nguyễn Huy Cường, GĐ Siêu thị Vinatex - Cần Thơ, cho biết:

“Chúng tôi chuẩn bị hàng dồi dào từ trước Tết nên sau Tết vẫn có nguồn cung ứng tốt để giữ giá bình ổn. Về hàng dệt may thì không nói vì chúng tôi trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, có lợi thế, còn với những ngành hàng khác, chúng tôi luôn chủ động đàm phán với nhà cung cấp và tìm đối tác mới để có được giá tốt nhất. Và trên tất cả, chúng tôi đồng tâm tiết kiệm nhiều khoản chi phí, giảm lợi nhuận để thực sự chia sẽ khó khăn với người tiêu dùng”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG