Các VĐV tập luyện xuyên Tết |
Theo đó, Ajinomoto sẽ là nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị và một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền của Đại hội.
Trong lĩnh vực thể thao, tập đoàn của Nhật Bản đã từng tài trợ hai kỳ SEA Games năm 2017 và năm 2019. Ajinomoto cũng là đối tác chính thức của Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Năm 2021, Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tài trợ cho đội bóng Sài Gòn FC.
Đại diện Ajinomoto, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ cho cấp bậc cao nhất của SEA Games lần này để có thể đóng góp cho thể thao Việt Nam cụ thể và phát triển hơn nữa các hoạt động Thể thao ở các nước ASEAN nói chung”.
Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, Việt Nam đang quyết tâm và nỗ lực cao độ để chuẩn bị tổ chức một kỳ SEA Games an toàn, chu đáo, công bằng, chất lượng, với khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.
Riêng mảng tiếp thị tài trợ, SEA Games 31 đặt mục tiêu thu được 70 tỉ đồng. Bà Trần Thùy Chi - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP thương mại và nội dung Số Việt (Vietcontent) - đơn vị đại diện tư vấn tiếp thị tài trợ cho SEA Games 31 - cho biết hiện 99% doanh thu tài trợ của SEA Games 31 đã hoàn thành.
SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5/ 2022 tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận. Đại hội có chương trình thi đấu gồm 40 môn thi với 526 nội dung, với sự tham dự của 10.000 người đến từ 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á.
Vượt qua “bão” COVID-19, hàng nghìn tuyển thủ của 40 đội tuyển quốc gia vẫn đang miệt mài tập luyện, nỗ lực vượt khó, nhằm hướng tới một kỳ SEA Games đặc biệt trên sân nhà. Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự đầy đủ 40 môn, cùng khoảng 90% tổng số nội dung.
Ở kỳ SEA Games trước, Việt Nam dẫn đầu Đại hội ở các môn Olympic với 71 HCV, hơn Thái Lan tới 20 huy chương. Theo dự báo của giới chuyên môn, nước chủ nhà SEA Games 31 hoàn toàn có thể vượt qua chiến tích ấy để đua tranh sòng phẳng một vị trí trong tốp đầu năm nay.