“Tôi đang đi họp nên chưa nhận được văn bản và chưa trả lời báo chí được. Sở đang chờ báo cáo ở đoàn thanh tra gửi lên, mọi việc phải đúng theo trình tự luật pháp. Khi nào có sẽ thông tin cho báo chí và dư luận sớm nhất”, ông Động khẳng định.
Không nói thẳng về việc của siêu thị Trần Anh nhưng theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội: "Có nhiều cách cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng như chất lượng hàng hóa, thông tin sản phẩm, hậu bán hàng hay giá cả. Các chiêu bán hàng dù tốt đến đâu nhưng chất lượng hàng hóa và dịch vụ hậu bán hàng vẫn là yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng đến với mình. Tôi nghĩ các siêu thị không nên đua nhau cạnh tranh lấy được, kẻo người tiêu dùng có ấn tượng xấu, nói anh lợi dụng quảng cáo, lợi dụng lòng tin".
Trước đó, ngày 29/4/2016 một cửa hàng điện máy thuộc hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh (đường Phạm Hùng – Hà Nội) xuất hiện 4 cô gái mặc bikini tiếp thị điều hòa. Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng, nhiều ý kiến phản đối và bất bình vì cho rằng siêu thị này dùng chiêu để quảng cáo, tiếp thị (PR) để câu khách.
Ngay sau đó, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.
Ngay sau sự việc, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Hà Nội đã giao cho thanh tra trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.
Ông Động cho biết: Ngay sau sự việc, tôi đã giao cho nhóm thanh tra lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất và thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước.