Renault Duster ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, và đã bán được khoảng 700.000 chiếc trên toàn thế giới. Ưu điểm dễ nhận thấy của Duster tại thị trường Việt Nam là mức giá khá dễ chịu, 790 triệu đồng, đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động.
Sự kết hợp giữa tiện lợi của hộp số tự động, đa dụng của hệ thống dẫn động 4 bánh và mức giá hợp lý khiến Duster tương đối nổi bật so với các đối thủ SUV hiện đang có mặt trên thị trường.
Duster có chiều dài 4.315mm và trục cơ sở dài 2.673mm, thân xe lớn và vóc dáng mạnh mẽ của 1 chiếc SUV hiện đại.
Xe sở hữu động cơ 2.0L, sản sinh công suất 143 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 195 Nm ngay từ vòng tua 4.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, Renault Duster có khoảng sáng gầm xe 210 mm và bộ lốp cỡ lớn, dễ dàng vượt qua địa hình xấu và bề mặt trơn trượt. Kết hợp với góc tới/góc thoát lý tưởng (30o và 35o), mẫu xe này mang đến khả năng vận hành linh hoạt và đầy tự tin cho người lái, nhất là với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Rõ ràng Duster hướng đến địa hình đồi núi, gồ ghề và offroad nhiều hơn là trong các đô thị lớn. Tuy nhiên với xu thế đang dần thay đổi, người thành phố muốn chạy Pick-up hay SUV hầm hố, thì Duster cũng không quá thua thiệt về ngoại hình.
Duster sở hữu thiết kế gai góc, hầm hố hiếm thấy ở các dòng SUV cỡ nhỏ. Bề ngang rộng 2.000 mm cùng vòm bánh xe mở rộng khiến Duster trở nên bề thế, vững chãi. Cản trước và sau được thiết kế bằng màu xám titan, tôn lên thiết kế cơ bắp của Duster. Mâm xe 2 màu với nền đen chủ đạo, trên nóc là giá cố định hành lý cũng làm tăng chất thể thao.
Nhìn chung, mức giá 790 triệu đồng đối với 1 chiếc xe dẫn động 4 bánh, hộp số tự động là tương đối hợp lý, giúp nhiều người có thể sở hữu những chiếc xe đa dụng, vừa đi làm trong thành phố, vừa vượt những con đường đèo dốc dịp cuối tuần.