Ra mắt cẩm nang quảng bá du lịch y tế TPHCM

Ra mắt cẩm nang quảng bá du lịch y tế TPHCM
TPO - Cuốn cẩm nang du lịch y tế TPHCM như một phương tiện quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những thông tin cơ bản về sản phẩm du lịch y tế kết hợp tại TPHCM với việc giới thiệu các thế mạnh của hai loại hình này.

Sáng 23/5, tại TPHCM, Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế TPHCM tổ chức lễ công bố Cẩm nang du lịch y tế TPHCM. Cẩm nang là sản phẩm du lịch mới được biên soạn trên cơ sở đánh giá, xét chọn, được Sở Du lịch - Sở Y tế công nhận, góp phần quảng bá cho du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hiện hai sở đã xây dựng và xuất bản 10.000 cuốn “Cẩm nang Du lịch Y tế TPHCM” dưới dạng song ngữ Anh – Việt để quảng bá, giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ra mắt cẩm nang quảng bá du lịch y tế TPHCM ảnh 1 Đại diện lãnh đạo hai sở Y tế, Du lịch giới thiệu những nội dung chính yếu của ấn phẩm quảng bá du lịch y tế TP
Cuốn cẩm nang du lịch y tế TPHCM quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những thông tin cơ bản về sản phẩm du lịch y tế kết hợp tại TPHCM với việc giới thiệu các thế mạnh của du lịch và y tế TP hiện nay; giới thiệu thông tin (phương pháp điều trị, thời gian làm việc), hình ảnh, địa chỉ và bản đồ thu nhỏ các đơn vị có chức năng khám, điều trị trong khám sức khỏe, y học cổ truyền, nha khoa thẩm mỹ và tầm soát bệnh lý chuyên sâu (tim mạch, ung thư, thụ tinh trong ống nghiệm). Ngoài ra, cẩm nang này cũng truyền tải nội dung các thông tin, địa chỉ, số điện thoại cần thiết, giải đáp các thắc mắc liên quan đến du lịch y tế; bản đồ du lịch và y tế TP; giới thiệu hình ảnh, địa chỉ liên hệ của một số điểm tham quan, nghỉ dưỡng, một số cơ sở lưu trú, điểm mua sắm và điểm ăn uống trên địa bàn thành phố.

Ngoài sự tham gia của các đơn vị lữ hành du lịch tại TPHCM, cuốn cẩm nang còn có sự tham gia của một số cơ sở dịch vụ du lịch bên ngoài thành phố, như khách sạn Malibu (Vũng Tàu), Khách sạn Sunrise (Nha Trang).

Ra mắt cẩm nang quảng bá du lịch y tế TPHCM ảnh 2 Nhiều đơn vị lữ hành, y tế chất lượng đã được xét chọn tham gia vào chương trình quảng bá du lịch y tế của TPHCM

Hiện nay, thành phố có cơ sở vật chất và hệ thống du lịch đầy đủ, tiện nghi và hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của du khách với khoảng 1.320 doanh nghiệp lữ hành, gần 2.300 khách sạn từ 1- 5 sao với hơn 55.000 phòng; 175 tài nguyên du lịch đã được kiểm định có thể phục vụ du khách (bảo tàng, đình, chùa, nhà thờ…); hơn 200 điểm vui chơi, giải trí; 66 cơ sở mua sắm đạt chuẩn, 132 dịch vụ ăn uống đạt chuẩn trong du lịch...

Trong thời gian vừa qua, để phát triển loại hình sản phẩm du lịch y tế góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế triển khai một số chương trình để phát huy hiệu quả mô hình du lịch y tế, như: tọa đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế”, ngày hội “Du lịch nha khoa”, ký kết thỏa ước giữa các doanh nghiệp lữ hành và nha khoa. Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế sẽ ra đời thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TPHCM góp phần phục vụ và phát triển ngành du lịch thành phố.

MỚI - NÓNG