TPO - UBND tỉnh Đồng Nai cho biết muốn Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho địa phương lập quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hoà và sẽ tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch cho bộ. Bộ Giao thông vận tải phản hồi đồng ý với điều kiện không có bất kể ràng buộc nào về hình thức đầu tư, bồi hoàn kinh phí.
TPO - Trong dự kiến định hướng kêu gọi đầu tư xã hội hoá một số sân bay địa phương, Bộ Giao thông vận tải dự kiến có sân bay Thọ Xuân, Vinh, Liên Khương, Chu Lai… Nếu phương án này được thông qua, thời gian tới các sân bay này sẽ có vốn doanh nghiệp tư nhân đầu tư, khai thác.
TPO - Hiện chưa có quy định về sử dụng hạ tầng sân bay quân sự để kêu gọi đầu tư xã hội hoá nhằm khai thác dân dụng, nên UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng có cơ chế riêng xử lý vấn đề này.
TPO - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, dự thảo quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc không có nội dung đề xuất định hướng đầu tư xây dựng sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng như quy hoạch tỉnh Quảng Nam đang xây dựng. Trong khi, theo Luật Quy hoạch, quy hoạch cấp tỉnh phải tuân theo quy hoạch cấp quốc gia.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, Bộ Quốc phòng xác nhận sân bay quân sự Biên Hòa (Đồng Nai) và sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) đủ điều kiện khai thác lưỡng dụng. Từ đó, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ đưa vào quy hoạch sân bay giai đoạn tới.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho hay, sau khi làm việc với 10 địa phương có đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay toàn quốc, có 8 vị trí cần nghiên cứu và đánh giá thêm, có 2 vị trí không khả thi trong bố trí đường cất hạ cánh, thiết kế phương thức bay do địa hình hiểm trở.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao Cục Hàng không lập đoàn công tác làm việc với 10 địa phương phương có kiến nghị đưa sân bay tại tỉnh mình vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
TPO - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp với 15 tỉnh, thành phố có nhu cầu mở rộng, xây dựng mới sân bay. Phía Bộ GTVT đánh giá, việc xây dựng sân bay mới có vốn đầu tư lớn, trong khi hầu hết các sân bay quy mô nhỏ, doanh thu thấp nên phương án tài chính kêu gọi đầu tư xã hội hóa thường có tính khả thi không cao.
TPO - Hội đồng thẩm định đã thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và báo cáo Chính phủ xem xét phê duyệt. Quy hoạch này chưa chốt vị trí đặt sân bay thứ hai Vùng Thủ đô, chỉ yêu cầu xem xét sau năm 2030.
TPO - Sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) được phê duyệt nghiên cứu bố trí tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng kết hợp với Nhà ga hành khách T3 đã được Chính phủ giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai xây dựng.