Theo thông báo của Không quân Ấn Độ trên trang Twitter: "Vào khoảng 20h30 ngày 24/12, sự cố đã xảy ra với một chiếc MiG-21 của Không quân Ấn Độ trong một chuyến bay huấn luyện ở khu vực phía Tây…"
Theo India TV, thảm họa diễn ra ở bang Rajasthan, gần biên giới Ấn Độ - Pakistan đã khiến 1 phi công thiệt mạng.
Đây là vụ tai nạn thứ 5 liên quan đến máy bay MiG-21 tại Ấn Độ trong năm nay. Vụ gần nhất trước đó xảy ra trong tháng 8 nhưng phi công thoát nạn. Hai vụ khác xảy ra trong tháng 3 và tháng 5 làm các phi công thiệt mạng. Vụ đầu tiên trong năm nay xảy ra hồi tháng 1 và được cho là do lỗi kỹ thuật.
Vụ tai nạn một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý đối với chiếc máy bay chiến đấu phục vụ lâu nhất của Ấn Độ. Lực lượng không quân nước này sở hữu chiếc MiG-21 một động cơ đầu tiên vào năm 1963, và dần dần đã đưa vào sử dụng 874 biến thể của máy bay này. Bison là biến thể mới nhất của MiG-21 trong biên chế của Quân đội Ấn Độ. Những chiếc MiG-21 nâng cấp cuối cùng này dự kiến sẽ bị loại bỏ dần sau 3 đến 4 năm.
Trong suốt 6 thập kỷ qua đã có 400 máy bay MiG-21 gặp nạn, cướp đi sinh mạng của hơn 200 phi công, khiến máy bay chiến đấu này được đặt cho biệt danh “Quan tài bay”, hay “Cỗ máy sản xuất góa phụ".
Các chuyên gia cho biết, máy bay MiG-21 bị rơi nhiều hơn bất kỳ máy bay chiến đấu nào khác của Ấn Độ.