Đề xuất mới liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lãnh đạo TP Hải Phòng vừa đề nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội và Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xem xét đầu tư đoạn tuyến ga Nam Hải Phòng tới ga Nam Đồ Sơn thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ngay trong giai đoạn 1, hoàn thành trước năm 2030.

Ngày 4/2, ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cùng lãnh đạo TP. Hải Phòngkhảo sát thực tế Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tại vị trí ga đường sắt Cảng Lạch Huyện.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tuyến chính dài hơn 388km, gồm 36 nhà ga. Trong đó, đoạn qua địa phận Hải Phòng tuyến chính dài 46km và 2 tuyến nhánh dài 20km (ga Nam Hải Phòng - ga Đồ Sơn và ga Nam Đình Vũ - ga Đình Vũ).

Tốc độ thiết kế đoạn tuyến chính là 160km/h, tuyến nhánh là 80km/h. Theo thiết kế, tuyến đường sắt qua địa phận Hải Phòng gồm 6 ga: ga Nam Hải Phòng, Tân Viên, Nam Đình Vũ, Đình Vũ, Cảng Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn.

Đề xuất mới liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ảnh 1

Ủy ban Kinh tế Quốc hội và lãnh đạo TP Hải Phòng khảo sát vị trí thực hiện tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tại Cảng Lạch Huyện.

Tại buổi khảo sát, đại diện lãnh đạo TP. Hải Phòng đề nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét đầu tư đoạn tuyến ga Nam Hải Phòng tới ga Nam Đồ Sơn và công trình ga Nam Đồ Sơn được thực hiện trong giai đoạn 1, hoàn thành trước năm 2030.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng đề xuất nghiên cứu về giải pháp kỹ thuật, hiện trạng sử dụng đất để tuyến đường sắt chạy song song và bám sát cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện theo định hướng quy hoạch chung thành phố nhằm đảm bảo giảm thiểu tối đa quỹ đất xen kẹt giữa tuyến đường và có phương án xử lý các điểm giao cắt qua đường bộ hiện hữu; xây dựng phương án và có giải pháp cụ thể đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khói bụi và tiếng ồn đoạn đi qua khu dân cư, đảm bảo đời sống.

MỚI - NÓNG
Giảm trừ gia cảnh cần điều chỉnh ra sao?
Giảm trừ gia cảnh cần điều chỉnh ra sao?
TPO - Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những nguồn thu quan trọng của ngân sách nhà nước, đồng thời đóng vai trò điều tiết thu nhập và đảm bảo công bằng xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, chính sách thuế TNCN cần có những điều chỉnh phù hợp để vừa đảm bảo công bằng, vừa khuyến khích tăng trưởng kinh tế.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu sinh trong lễ tốt nghiệp năm 2024 Ảnh: HUST

Trường đại học 'khát' tiến sĩ giỏi

TP - Nhiều tiêu chí đảm bảo chất lượng đào tạo buộc trường đại học (ĐH) của Việt Nam phải đạt được, nếu không sẽ bị sáp nhập hoặc giải thể. Dù thời gian qua, Việt Nam có lực lượng đông đảo nghiên cứu sinh tốt nghiệp nhưng các trường ĐH vẫn đang “khát” tiến sĩ giỏi.
ĐHQG TPHCM có 15 ngành vào Top 500 thế giới

ĐHQG TPHCM có 15 ngành vào Top 500 thế giới

TPO - Trên bảng xếp hạng đại học theo ngành - World University Ranking by Subject 2025, ĐHQG TPHCM có 1 ngành thuộc Top 100 thế giới, 1 ngành thuộc Top 200 thế giới; 3 ngành thuộc Top 300 thế giới, 10 ngành thuộc Top 400 thế giới và 15 ngành thuộc Top 500 thế giới.