Có 25 kết quả :

Vẫn nhiều ý kiến tranh luận về Việt Nam nên đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam hay nâng cấp đường sắt hiện hữu.

Đường sắt Bắc-Nam: Nâng cấp cũ hay làm cao tốc mới?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với tư vấn đề xuất phương án đầu tư đường sắt Bắc – Nam trong tương lai sẽ là đường sắt cao tốc. Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) cùng một số chuyên gia lại nghiêng về phương án nâng cấp đường sắt hiện hữu lên đường đôi để chạy tàu nhanh hơn, trước khi nghĩ tới đầu tư mới.
Tiếp tục đề xuất làm đường sắt cao tốc: Đầu tư lớn, hiệu quả ra sao?

Tiếp tục đề xuất làm đường sắt cao tốc: Đầu tư lớn, hiệu quả ra sao?

TP - Cho ý kiến về Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 12/9, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng cho biết, có ý kiến đề nghị cần làm rõ hơn nguồn tài chính và lộ trình thực hiện cũng như những biện pháp để bảo đảm tính khả thi khi làm đường sắt tốc độ cao.
Sau cao tốc, Bộ GTVT muốn bán cả sân bay

Sau cao tốc, Bộ GTVT muốn bán cả sân bay

TP - Sau chỉ đạo đơn vị trực thuộc nghiên cứu bán các cao tốc để lấy vốn tái đầu tư, giảm gánh nặng ngân sách, lãnh đạo Bộ GTVT vừa yêu cầu nghiên cứu áp dụng biện pháp này trong ngành hàng không. Cụ thể là xem xét bán Cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo đại biểu Dương Trung Quốc, đường sắt cao tốc chỉ dành cho người giàu

Tái khởi động đường sắt cao tốc là đúng luật

TPO – Đường sắt cao tốc chỉ dành cho người giàu, trong khi đường sắt khổ 1m435 phục vụ tất cả mọi người, giúp phát triển các vùng tại sao không ưu tiên hơn? – Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Hồ Nghĩa Dũng chiều nay, 23 – 11.