Logo của Washington Post bên ngoài toà soạn ở Washington. (Ảnh: AP) |
Mất đi lượng đăng ký lớn như vậy có thể sẽ là đòn giáng mạnh vào hãng tin vốn đang đối mặt với nhiều khó khăn tài chính. Washington Post có hơn 2,5 triệu lượt đăng ký trong năm 2023, phần lớn là đăng ký trực tuyến, đứng thứ 3 sau New York Times và Wall Street Journal về lượng phát hành.
Olivia Peterson - phát ngôn viên của Washington Post, không bình luận về con số trên khi được liên hệ.
Ban biên tập của Washington Post được cho là đã chuẩn bị một thông báo ủng hộ ứng viên tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ, nhưng sau đó lại đưa ra thông báo sẽ để độc giả tự đưa ra quyết định.
Thông báo được đưa ra khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến ngày bầu cử, khiến những người chỉ trích đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ sở hữu Washington Post và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos lo ngại sẽ bị ông Trump trả đũa nếu ông đắc cử tổng thống Mỹ hay không.
Marty Baron, cựu biên tập viên đã nghỉ hưu của Washington Post, gọi đây là quyết định “hèn nhát”.
Một số nhà báo, trong đó có cả Dana Milbank - người phụ trách chuyên mục của Washington Post, kêu gọi độc giả không thể hiện thái độ tức giận bằng cách hủy đăng ký, vì điều đó có thể khiến các phóng viên hoặc biên tập viên mất việc.
Quyết định của Washington Post được đưa ra chỉ vài ngày sau khi báo Los Angeles Times tuyên bố sẽ không ủng hộ ứng cử viên tổng thống nào. Tờ báo thừa nhận điều này cũng khiến họ mất hàng nghìn người đăng ký.
Một bài viết trên trang web của Washington Post về việc không ủng hộ đã nhận được hơn 2.000 bình luận, trong đó nhiều độc giả cho biết họ sẽ bỏ tờ báo.
"Tôi sẽ hủy đăng ký sau 70 năm", một người bình luận, cho biết đã mất hy vọng và niềm tin rằng tờ báo sẽ công bố sự thật.