Anh Nguyễn Phú Tùng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng 3 cộng sự thanh niên trẻ đã cùng nhau thành lập công ty. |
Để đảm bảo nguồn nguyên liệu, công ty anh Tùng liên kết với các hộ dân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk, với tổng diện tích gần 20ha. |
Công ty anh Tùng cam kết mua mướp với giá ổn định 5.000 đồng/quả. |
Vợ chồng chị H’Wên Êban (SN 1998, TP Buôn Ma Thuột) có 1ha trồng mướp để cung cấp nguyên liệu. Mỗi năm sau khi trừ chi phí, vợ chồng chị thu lãi trên 250 triệu đồng. |
Trên diện tích hơn 3ha, anh Đỗ Xuân Nhanh (SN 1987) cùng một người bạn đã chuyển hướng trồng mướp, liên kết cung cấp nguyên liệu cho công ty anh Tùng. Mỗi năm, giúp anh và bạn thu lời gần 300 triệu/ha/năm. |
Hiện công ty còn tạo việc làm ổn định cho 14-15 lao động trẻ, là thanh niên trên địa bàn tỉnh, với mức lương từ 3-6 triệu đồng/tháng. |
Từ xơ mướp qua bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã “biến hóa” thành nhiều sản phẩm độc đáo và hữu ích. |
Hiện tại, công ty anh có 3 nhóm sản phẩm, gồm: Bộ sản phẩm nhà bếp, sản phẩm nhà tắm, sản phẩm thời trang. |
Ngoài ra, còn cho ra đời những bức tranh vẽ trên nền xơ mướp. |
Các sản phẩm cao cấp đã bước ra thị trường thế giới như Pháp... và chào hàng ở nhiều nước như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật,... |
Thông qua các sản phẩm, anh Tùng mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường tới mọi người. |
Trái mướp đang mở ra nhiều tiềm năng làm giàu cho nông dân ở vùng đất đỏ này. |