Thêm hai lối thoát hiểm tại ga ngầm lớn nhất tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hai lối đi tạm cũng là thoát hiểm của nhà ga ngầm trung tâm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được chủ đầu tư thiết kế.

Công ty TNHH Saigon Glory (chủ đầu tư dự án cao ốc khu tứ giác Bến Thành, quận 1) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TPHCM, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn cùng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM để xem xét, phê duyệt thiết kế hạng mục lối đi tạm phục vụ thoát hiểm tại hai lối lên xuống kết nối Nhà ga Bến Thành với Khu tứ giác Bến Thành.

Chủ đầu tư dự án cao ốc khu tứ giác Bến Thành cho biết đã cùng đơn vị tư vấn cập nhật, hoàn chỉnh phương án thiết kế lối đi tạm và đề xuất các cơ quan chuyên ngành phê duyệt làm cơ sở triển khai.

Thêm hai lối thoát hiểm tại ga ngầm lớn nhất tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên ảnh 1

Kiến trúc của ga Nhà hát Thành phố đã cơ bản hoàn thành.

Theo đó, hai lối tiếp cận cũng là lối thoát hiểm nhà ga (F4 và F5) nối trực tiếp vào tầng cao ốc khu tứ giác Bến Thành, đối diện chợ Bến Thành. Phương án thiết kế gồm các hạng mục đảm bảo hệ thống phòng cháy, chữa cháy, chiếu sáng, camera, tường gạch, mái che, biển báo chỉ dẫn, chống ngập...

Ngoài hai lối đi trên, ga ngầm Bến Thành còn có 4 lối lên xuống. Trong đó, lối F1 và F2 phục vụ hành khách đi phía Công viên 23/9 (đường Phạm Ngũ Lão) - Công trường Quách Thị Trang; lối F3 nằm trên đường Phan Chu Trinh, cạnh chợ Bến Thành; lối F6 nằm ở giao lộ Lê Lai - Huỳnh Thúc Kháng - Hàm Nghi.

Thêm hai lối thoát hiểm tại ga ngầm lớn nhất tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên ảnh 2
Phối cảnh ga ngầm Bến Thành. Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM.

Trước đó, vào tháng 6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã kiến nghị Sở Xây dựng TPHCM tìm hướng tháo gỡ cho hai lối thoát hiểm F4 và F5.

Khi đó, chủ đầu tư dự án khu tứ giác Bến Thành cho hay, hạng mục hai lối lên xuống trên chưa thể hoàn thành kịp tiến độ của nhà ga Bến Thành, sẽ ảnh hưởng đến yêu cầu đảm bảo PCCC và khoảng cách thoát hiểm; đồng thời có thể phát sinh chi phí thẩm tra thiết kế và lập hồ sơ PCCC trong trường hợp phải điều chỉnh ga ngầm Bến Thành.

Ga ngầm metro Bến Thành hiện đạt 99% khối lượng. Công trình dài 236m, rộng 60m, sâu 32m, quy mô 4 tầng. Nhà ga này giúp kết nối lộ trình, làm điểm trung chuyển cho 3 tuyến khác là metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) và metro số 4 (Thạnh Xuân - khu đô thị Hiệp Phước).

MỚI - NÓNG
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
TPO - Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP. Huế, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - cho biết, sắp tới khi Trung ương cho chủ trương, Quốc hội ban hành nghị quyết thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có cơ hội rất lớn cho Thừa Thiên - Huế.