TPO - Sự việc 2 toa tàu Metro bị bôi bẩn đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, trách nhiệm xử lý vấn đề liên quan đến vụ việc trên thuộc về nhà thầu. Các toa tàu hiện đã được trả lại nguyên trạng.
TPO - Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Thành uỷ TPHCM và tỉnh uỷ Bình Dương, hai bên đã trao đổi về 11 nội dung liên quan đến hạ tầng giao thông, trong đó có phương án kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành – Suối Tiên về tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.
TPO - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đề xuất giá vé lượt đối với tuyến metro số 1 là 9.000 - 23.000 đồng/lượt, thay đổi theo cự ly chuyến đi. Giá vé tích tiền (nạp tiền trước vào thẻ đi tàu) từ 6.429 – 17.293 đồng mỗi lượt.
TPO - Liên quan đến sự cố rớt gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, phát hiện mới đây của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) cho thấy gối cao su lắp đặt thực tế chỉ nặng 117 kg, trong khi trọng lượng gối được duyệt theo hồ sơ năm 2015 là 126,1 kg.
TP - Dự án tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành – Suối Tiên được triển khai từ hơn 10 năm trước. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành trong quý 4/2021 nhưng tính đến tháng 5/2020 mới đạt 57,7% về giá trị và đạt 72,3% về khối lượng thi công. Riêng từ đầu năm 2020 đến tháng 5 chỉ giải ngân vỏn vẹn đạt 4%.
TP - Ngoài Dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên, TPHCM còn hàng loạt dự án trọng điểm có quy mô đầu tư hàng trăm triệu USD từ nguồn vốn vay ODA có nguy cơ ngừng thi công vì chậm thanh toán cho các nhà thầu.