Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
"Một người đàn ông như thế, không ai nghĩ sẽ phải sử dụng tới dịch vụ hẹn hò. Anh ấy là một tiến sĩ sinh sống ở nước ngoài, đẹp trai, đi xe sang, sở hữu nhiều bất động sản ở khắp nơi...", chị Ánh kể.

"Soái ca" bỏ trăm triệu tìm vợ "chuẩn phu nhân"

Buổi tối, đang lướt điện thoại kiểm tra lại hồ sơ của một số khách hàng, chị Vũ Nguyệt Ánh (Giám đốc một công ty mai mối ở Hà Nội) bất ngờ nhận được tin nhắn: "Cô ấy đẹp và rất thú vị. Có lẽ, bọn anh sẽ có buổi hẹn tiếp theo".

Đọc tin nhắn, chị thở phào vì khởi đầu tốt đẹp của cặp đôi. Người nhắn tin cho chị hôm ấy là anh V. - một khách hàng VIP khá khó tính và khắt khe của công ty.

Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội ảnh 1

Nhiều người giàu có sẵn sàng chi hàng trăm triệu nhờ các công ty mai mối tìm vợ. (Ảnh minh họa: N. A).

Trước đó khá lâu, anh V. đến gặp chị Ánh với mong muốn tìm vợ. Dù với điều kiện của anh, rất nhiều cô gái vây quanh và lịch sử hẹn hò của anh cũng rất phong phú, nhưng "chọn người để lấy thì lại khác". Chị Ánh không khỏi choáng ngợp trước hồ sơ đẹp như tranh của khách hàng.

Điều kiện anh đưa ra cũng làm bà mối này "chóng mặt" không kém: Một người phụ nữ "chuẩn phu nhân", nghĩa là đẹp kiểu sang chứ không "xôi thịt", giỏi nữ công gia chánh, cư xử khéo léo, hướng về gia đình, biết quan tâm chăm sóc nhưng đồng thời cũng phải "thú vị và không nhàm chán", thông minh và đủ chiều sâu để nói chuyện với anh…

Chị kể: "Một người đàn ông như thế, không ai nghĩ sẽ phải sử dụng tới dịch vụ hẹn hò. Anh ấy là một tiến sĩ sinh sống ở nước ngoài, cao trên 1,8m, đẹp trai, đi xe sang, sở hữu nhiều bất động sản ở khắp nơi...

Ngoài ra, anh còn mở công ty riêng ở Việt Nam nên thường xuyên đi về giữa hai nước để làm việc. Anh ấy cũng đã trải qua một vài một tình với những cô gái giàu có, học vấn cao, thậm chí cả những người nổi tiếng nhưng chưa tìm được ai phù hợp".

Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội ảnh 2

Chị Vũ Nguyệt Ánh (bên trái) chụp ảnh cùng Tilaine Wang, bà mối số 1 Đài Loan, người có câu chuyện đã được chuyển thể thành phim truyền hình. (Ảnh: N. A).

Anh V. sau đó chọn gói dịch vụ đắt nhất - 120 triệu đồng. Đứng trước yêu cầu về một người bạn đời có "hồ sơ tương xứng, xinh đẹp, có học thức, biết nữ công gia chánh, tính tình thú vị" của anh V., chị Nguyệt Ánh phải cân não và tận dụng mọi ngóc ngách trong mạng lưới quan hệ xã hội sâu rộng, chất lượng của mình để lọc tìm ứng viên.

"Sau một vài người bị anh nhận xét là "cũng ổn nhưng chưa thực sự ấn tượng" thì cuối cùng, một cô gái khá đặc biệt đã thuyết phục được "soái ca" này. Cô ấy là bạn của một người nổi tiếng trong giới showbiz mà tôi chơi khá thân, xinh đẹp sang trọng, tinh tế, thông minh, vẻ ngoài dịu dàng nhưng bên trong lại vô cùng cá tính, thú vị", chị Ánh nhớ lại.

Sau buổi gặp mặt đầu tiên kể trên, anh V. và đối phương có nhiều tiến triển tốt. Họ còn cùng nhau đi du lịch và đặt vé máy bay, thuê resort 5* mời chị Nguyệt Ánh cùng người nổi tiếng nọ đi cùng.

Cặp đôi yêu nhau một thời gian. Đến lúc chị Ánh ngỡ cả hai sắp tiến tới hôn nhân thì lại nghe họ thông báo đã chia tay. Lý do là bởi, giai đoạn Covid-19 anh ở nước ngoài quá lâu, không thường xuyên đi lại được nên họ không duy trì được cảnh "yêu xa". Nửa năm sau khi khách hàng quay lại Việt Nam, nữ giám đốc Nguyệt Ánh lại tiếp tục lựa chọn, "săn" các ứng viên để tìm vợ cho "soái ca" này.

Anh V. chỉ là một trong số rất nhiều khách hàng là doanh nhân, người thành đạt tìm đến công ty mai mối của chị Nguyệt Ánh. Trong công ty, các bà mối khác chia nhau phục vụ các khách hàng phân khúc tầm trung, còn nữ CEO tập trung phục vụ "những ca VIP".

Không phải do chị muốn ôm việc hay "giữ khách VIP" về mình, mà là vì những người này vô cùng khó tính, thường đưa ra tiêu chuẩn cao, phải rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng tốt mới chăm sóc được.

Đa phần họ là những người có kinh tế khá giả, nhiều người thuộc tầng lớp giàu có, là lãnh đạo, quản lý ở các công ty, tập đoàn uy tín, có người thậm chí "phủ sóng" hàng trăm ngàn kết quả tìm kiếm trên Google.

Thời điểm chị Ánh mới mở công ty, không ít người nghĩ chị "hoang tưởng" vì cho rằng, những nam nhân - nữ nhân giàu có, sở hữu "hồ sơ đẹp" thì tự khắc sẽ "đầy người theo".

Không ai dại gì đi trả phí hàng trăm triệu đồng cho công ty của chị để hẹn hò. Ngoài ra chưa kể, trên mạng còn vô số các phần mềm, ứng dụng hẹn hò... Tuy nhiên, qua thống kê hơn 6 năm hoạt động, nữ giám đốc nhận thấy có tới 38% khách hàng của công ty mình thuộc nhóm này.

Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội ảnh 3

Chi phí của gói VIP lên tới 120 triệu đồng nhưng nhiều người vẫn mạnh tay rút ví những mong tìm được vợ hiền. (Ảnh: Hồng Anh).

Khó kiếm người yêu dù học vấn cao, thu nhập "khủng"

Theo chị Ánh, có một thực tế là không ít người trẻ, thành đạt có học vấn cao, công việc tốt và thu nhập "khủng" rất khó kiếm người yêu. "Lý do là bởi họ kén chọn, vì họ có nhiều thứ nên cũng yêu cầu nhiều thứ ở người sẽ "sánh đôi" với mình.

Ngoài ra, họ không chỉ đơn thuần tìm kiếm một người "tương xứng" mà còn cần thêm cảm xúc, sự đồng điệu về sở thích, nền tảng văn hóa hay khoảng cách địa lý…", chị Ánh nói.

Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội ảnh 4

Chị Nguyệt Ánh cùng các bà mối trong công ty của mình. (Ảnh: Rudicaf).

Từ thực tế tiếp xúc chị nhận thấy, không ít người giàu có thường bị mâu thuẫn trong chính nhu cầu mình. Có anh muốn lấy tuýp phụ nữ chỉn chu, nữ công gia chánh nhưng khi gặp lại bảo "chê" họ không thú vị, nói chuyện nhạt. Thông thường, những cô gái dạng này sẽ có sự trưởng thành, độ tuổi khoảng cuối 8X đầu 9X. Tuy nhiên, khách lại mong muốn độ tuổi phải từ giữa 9X trở về sau.

Có những phụ nữ là giám đốc doanh nghiệp, rất thành công, mong muốn chọn những người có điều kiện, giỏi giang ngang với mình. Tuy nhiên, người đàn ông thành đạt thì thường sẽ không cần phụ nữ quá giỏi, quá giàu. Họ mong muốn tìm một người vợ "nhẹ nhàng, bình yên", có thể làm hậu phương cho họ…

Lạ lùng nghề 'làm mai cho người giàu', thu trăm triệu đồng ở Hà Nội ảnh 5

Nhiều cặp đôi đã tìm thấy hạnh phúc nhờ mai mối. (Ảnh: N. A).

Nhiệm vụ của những bà mối như chị Nguyệt Ánh là "lọc" được những ứng viên phù hợp với yêu cầu của các khách hàng. Để họ không đi vào ngõ cụt trên con đường tìm hạnh phúc, chị Nguyệt Ánh thường chia sẻ, phân tích để khách hiểu được mong muốn họ đưa ra có thực sự phù hợp với họ hay không hay cần có sự điều chỉnh.

Trở lại câu chuyện của anh V., sau khi gặp gỡ với một số ứng viên đúng theo tiêu chí mình đưa ra, anh đã dần thay đổi tiêu chuẩn. Người hiện tại, anh đang hẹn hò không phải là một cô gái "chuẩn phu nhân, xuất sắc, nữ công gia chánh". Thay vào đó là một cô gái ngoại hình khá, cá tính, người làm trái tim anh rung động ngay từ lần đầu gặp mặt.

Tại nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc… các công ty mai mối hoạt động khá sôi nổi. Nhiều chàng trai, cô gái tìm đến dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu, thử nhiều cách để tìm một nửa hoàn hảo của mình. Tại Việt Nam, ngành mai mối còn khá mới mẻ. Những công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn kết hôn và hẹn hò không nhiều.


Link gốc: https://dantri.com.vn/doi-song/la-lung-nghe-lam-mai-cho-nguoi-giau-thu-tram-trieu-dong-o-ha-noi-20230223135628766.htm

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.