AFF Cup chia tay Suzuki, chọn nhà tài trợ mới

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Kể từ lần tổ chức vào cuối năm nay, giải vô địch Đông Nam Á sẽ không còn mang tên AFF Suzuki Cup nữa…
AFF Cup chia tay Suzuki, chọn nhà tài trợ mới ảnh 1

Thay vào đó, giải sẽ gắn bó với một nhà tài trợ mới, là Mitsubishi Electric. Giải đấu sẽ có tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup bắt đầu từ năm nay. Ông Kunihiko Seki, Trưởng đại diện khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi, đã xác nhận thông tin này.

Đồng thời, ông cũng tỏ ra rất vinh dự khi được gắn tên với giải vô địch hấp dẫn nhất khu vực: “Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian dịch bệnh, chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà tài trợ chính của giải vô địch Đông Nam Á.

Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Mitsubishi Electric hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người hâm mộ thông qua mối quan hệ này”.

AFF Cup chia tay Suzuki, chọn nhà tài trợ mới ảnh 2

ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục AFF Cup vào cuối năm nay

Bên cạnh đó, chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth cũng tỏ ra rất phấn khích: “Mối quan hệ hợp tác này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới cho bóng đá Đông Nam Á. Tôi rất lạc quan rằng chúng ta có thể đẩy giải đấu lên một tầm cao mới, cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực".

Thực ra, Mitsubishi Electric đã tài trợ cho AFF Cup trong nhiều kỳ gần đây. Nhưng họ mới chỉ dừng lại ở nhà tài trợ vàng chứ chưa gắn tên với giải đấu. Việc thay thế Suzuki tài trợ cho AFF Cup là một bước đi táo bạo của Mitsubishi Electric trong việc khuếch trương thương hiệu ở thị trường Đông Nam Á, nơi họ có vị thế khá vững chắc ở các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Việt Nam.

Suzuki đã tài trợ cho AFF Cup từ 2008 đến 2020 và đó cũng là quãng thời gian ĐT Việt Nam đăng quang giải đấu này với 2 lần. Theo kế hoạch, AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ bắt đầu vào tháng 12, ngay sau khi World Cup kết thúc.

MỚI - NÓNG