Phục vụ dân

Phục vụ dân
TP - Không phải ngẫu nhiên, nhiều tháng nay lực lượng CSGT liên tục được học tập, nâng cao đạo đức, tác phong, văn hoá ứng xử. Mới nghe cứ tưởng chuyện lạ.

> Xôn xao dư luận clip tài xế cãi lý với CSGT

Thực ra, những chuyện thế này, ở các nước người ta làm từ lâu: CSGT béo quá làm xấu hình ảnh còn bị chuyển sang bộ phận khác, chưa nói tới mặt lầm lì đâm lê hay thái độ xấc xược với người dân.

Đã từ lâu, trong tâm thức người dân, nhác thấy bóng CSGT đã hiện hữu một nỗi sợ vô hình. Chưa biết mắc lỗi gì, nhưng hễ bị tuýt còi chắc phải có lỗi. Mà lỗi nọ xọ lỗi kia, giống kiểu đi khám bác sỹ ra một đống bệnh.

Nắm được tâm lý mắc lỗi phải cầu cạnh nên không ít CSGT được thể bày tỏ thái độ hách dịch, vòi vĩnh.

Nhiều người vi phạm khi bị xử phạt đã phàn nàn trên mạng đại ý: Mất tiền phạt ức một, thái độ của người thi hành công vụ khiến họ ức mười. Thời buổi công nghệ thông tin, giải pháp cứu cánh của người dân có khi là điện thoại có chức năng quay phim.

Mỗi khi bị CSGT xử phạt, người ta bật máy quay giám sát hành vi để đẩy lên mạng hoặc phản ánh với báo chí nếu người thừa hành xử lý sai, vòi tiền.

Xét ở góc độ nâng cao chất lượng sống, nghề CSGT dù kiếm bộn tiền hằng tháng nếu phải đánh đổi bằng hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm đứng đường “hứng” khói; hít bụi dầm mưa, dãi nắng thật không biết bên nào “nặng” hơn.

Có người chảy máu cam vì trời quá lạnh, hoa mắt vì soi vi phạm giữa trời nắng..., thậm chí hy sinh để ngăn chặn một cuộc đua nguy hiểm. Một công việc đầy bất trắc, nhưng chắc chắn cao quý vì góp phần thiết thực cho xã hội.

Mục tiêu những buổi lên lớp gần đây với lực lượng CSGT nhằm chấn chỉnh tác phong, thái độ, tất cả vì mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG