Phó Tổng giám đốc iPOS.vn: Các nhà hàng thắng lợi, Tết của chúng tôi mới trọn vẹn!

0:00 / 0:00
0:00
Nhận từ 300 đến 500 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ từ nhà hàng mỗi ngày Tết, anh Đỗ Văn Vinh cùng đội ngũ iPOS.vn dù nghỉ lễ vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng, trở thành hậu phương vững chắc của các nhà hàng, cà phê.
Phó Tổng giám đốc iPOS.vn: Các nhà hàng thắng lợi, Tết của chúng tôi mới trọn vẹn! ảnh 1

29 Tết, tạm xa văn phòng làm việc quen thuộc, anh Đỗ Văn Vinh - nhà đồng sáng lập kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách công nghệ iPOS.vn lại cùng vợ con sắm sửa đồ đạc, về quê đón Tết. Sau một năm “cày cuốc” vất vả, bận rộn với các dự án, sản phẩm mới của công ty, với anh Vinh, được quây quần cùng gia đình là phần thưởng quý giá nhất.

Quê ở Bắc Ninh, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn một tiếng chạy xe nhưng năm nào cũng vậy, anh Vinh luôn háo hức, cố gắng về sum họp cùng bố mẹ sớm nhất có thể.

“Tôi luôn thích tận hưởng không khí của những ngày trước đêm giao thừa. Chẳng cần chuẩn bị cầu kỳ, cũng không đi đâu xa, tôi chỉ loanh quanh đường làng ngõ xóm, cùng mọi người đi chợ Tết, gói bánh chưng, trang hoàng lại nhà cửa. Tết vậy là đủ vui rồi”, vị Phó Tổng giám đốc iPOS.vn tâm sự.

Nếu như cả năm, trí óc và quỹ thời gian mỗi ngày chủ yếu dành cho công việc thì Tết là cơ hội để vị lãnh đạo tạo ra những khoảng thời gian chất lượng bên bố mẹ, vợ và các con. Dành một tuần để tái tạo năng lượng, vẫn ăn, vẫn chơi nhưng anh Vinh cũng thú nhận, với đặc thù ngành nghề của iPOS.vn, khó lòng mà không nghĩ về công việc.

Hậu phương vững chắc của các nhà hàng nơi tiền tuyến

Với ngành F&B, Tết là khoảng thời gian cao điểm, bận rộn nhất, cũng là cơ hội kinh doanh bùng nổ của các nhà hàng. Từ một tháng trước Tết, các nhà hàng đã bắt đầu ghi nhận lượng khách gia tăng, tần suất sử dụng những thiết bị, nền tảng hỗ trợ như máy POS, phần mềm quản lý bán hàng, công cụ thanh toán,... vì thế cũng tăng theo.

Phó Tổng giám đốc iPOS.vn: Các nhà hàng thắng lợi, Tết của chúng tôi mới trọn vẹn! ảnh 2

Vài ngày sát Tết Nguyên đán (29-30 âm lịch), đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH), hỗ trợ kỹ thuật của iPOS.vn nhận được khoảng 500 yêu cầu phát sinh mỗi ngày. Đối với những ngày nghỉ lễ sau đó (từ mùng Một đến mùng Sáu âm lịch), dù số cửa hàng mở cửa hoạt động không nhiều như ngày thường nhưng đội ngũ vẫn nhận về khoảng 300 lượt yêu cầu hỗ trợ/ngày.

Trong đó, hầu hết cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ của các nhà hàng quan đến việc điều chỉnh giá bán trên hệ thống phần mềm (chiếm 70%), bổ sung phụ phí vào hoá đơn hoặc menu. Ngoài ra còn những yêu cầu cơ bản khác như kiểm tra dữ liệu, hỗ trợ hệ thống vận hành.....

“Đây là những nghiệp vụ nhỏ, khá đơn giản với đội ngũ của chúng tôi nhưng lại có ảnh hưởng khá lớn tới vận hành kinh doanh của nhà hàng trong mùa Tết. Cứ hình dung, giữa lúc đang đông khách mà hệ thống gặp trục trặc, không chỉ công tác vận hành mà tâm lý của nhân viên và khách hàng cũng bị ảnh hưởng”, anh Vinh phân tích.

Điều này đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên, chăm sóc khách hàng của iPOS.vn trở thành hậu phương vững chắc, luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ để các hoạt động vận hành của nhà hàng được diễn ra trôi chảy, hạn chế tối đa hoặc giải quyết nhanh chóng các sự cố.

Là lãnh đạo cao nhất phụ trách về công nghệ, anh Vinh cùng đội ngũ luôn chuẩn bị sẵn phương án, nguồn lực cho các kịch bản có thể xảy ra. Ngay cả trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bộ phận CSKH của iPOS.vn vẫn đảm bảo 100% quân số hỗ trợ khách hàng, từ 8 giờ sáng đến 22 giờ tối. Tuy nhiên, thay vì làm việc trực tiếp tại văn phòng, nhân sự trong ca trực sẽ làm việc tại nhà, với điều kiện không gian làm việc yên tĩnh, đảm bảo chất lượng đường truyền internet và cuộc gọi. Ngoài ra, trưởng bộ phận cũng luôn túc trực toàn thời gian để hỗ trợ nhân sự trong ca trực cũng như kiểm soát, đảm bảo chất lượng của công tác chăm sóc khách hàng.

Không những vậy, đội ngũ còn chuẩn bị cho kịch bản phức tạp hơn, trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ liên quan đến thiết bị phần cứng, thậm chí hỗ trợ ngay tại điểm bán của nhà hàng.

“Các nhà hàng có thắng lợi thì Tết của chúng tôi mới trọn vẹn", anh Vinh cười nói.

Phó Tổng giám đốc iPOS.vn: Các nhà hàng thắng lợi, Tết của chúng tôi mới trọn vẹn! ảnh 3

Với anh Vinh và đội ngũ, nghỉ Tết không có nghĩa phải hoàn toàn rời xa công việc. Đây cũng là cơ hội để vị sếp iPOS.vn nhìn lại một năm làm việc, cả những thành công và thất bại, sẵn sàng đón nhận thử thách mới. Bước sang năm 2024, iPOS.vn sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào việc đổi mới, hoàn thiện các giải pháp chuyển đổi số dành cho các nhà hàng, quán cà phê, trở thành người bạn đồng hành tin cậy của ngành F&B.

MỚI - NÓNG