TPO - Hải Phòng nghiêm cấm phiền hà, sách nhiễu; đầu cơ, thổi giá, thu phí chênh lệch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận nhà ở xã hội và chủ đầu tư trong việc kinh doanh sản phẩm.
TPO - Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh vừa công khai số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử của cơ quan, nhằm ghi nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp về tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính.
TPO - Thành phố cũng chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính, xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà; kịp thời xử lý, ngăn chặn tình trạng công chức, viên chức đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhiệm vụ...
TPO - Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về thị trường, thể chế, vốn tín dụng cho sản xuất, chế biến và xuất khẩu lâm sản, thủy sản để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho hàng triệu lao động trong lĩnh vực lâm sản, thủy sản.
TPO - Ngày 3/1, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành công văn về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
TPO - Sở Y tế cùng Sở Thông tin và Truyền thông vừa triển khai quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà. Đây là phương án tạo sự thuận lợi cho người dân, giảm khối lượng công việc hành chánh của nhân viên y tế tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn đang bị quá tải do số trường hợp mắc COVID-19 tăng cao.
TPO - Bà T. cho rằng ông H. đã có những hành vi và lời nói không tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết, gây phiền hà cho bà và khách hàng đến uống cà phê. Trong khi đó ông H. lại cho rằng, quá trình thuê đất của ông mở quán cà phê, bà T. liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật...
TP - Ông Phạm Xuân Viết, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay, hệ thống CNTT quản lý đã được sử dụng tại nhiều bệnh viện.
TP - Ngày 29/5, Bộ Y tế có công văn gửi Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, thời gian gần đây Bộ nhận được thông tin phản ánh từ người dân, một số địa phương, về những phức tạp trong kê khai, xác nhận của thông tin về thành viên hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) gây phiền hà người tham gia BHYT.
TP - Ngày 14/7, phát biểu tại phiên họp thứ 29 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về dự án Luật Căn cước công dân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Phải cắt bỏ hết những giấy tờ gây phiền hà cho người dân”.
Liên quan đến việc đường ống dẫn nước sạch Sông Đà tiếp tục vỡ lần thứ 9 vào rạng sáng 12/7, trong sáng nay (13/7) nước được cấp trở lại cho người dân.
TP - Ngày 11/7, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 14, HĐND TPHCM thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội 6 tháng cuối năm 2014; kết quả giám sát chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015.
TP - Ngày 16/6, với đa số tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.
TP - Trong cuộc họp mới đây với Tổng Cty Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu, dừng ngay việc bán vé đón-tiễn khách tại các ga đường sắt. Thay vào đó, tổng công ty sẽ phát thẻ vào ga cho người nhà đưa, đón hành khách.
TP - Trong hội nghị công bố xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) do thành phố Hà Nội tổ chức sáng qua, đại diện Bộ Nội vụ cho rằng nếu xếp hạng cao mà người dân vẫn còn phàn nàn nhiều thì phải xem lại mình và tìm ra câu trả lời...
TP - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TM&MT Hà Nội cho biết, việc triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến cho một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, trong đó có việc cấp sổ đỏ qua mạng vừa giảm sự phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, vừa công khai minh bạch để giám sát cán bộ thụ lý hồ sơ.