Phiên chợ ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo ở Kiên Giang

TPO - Sáng ngày 20/6, Công đoàn Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội vòng tay nhân ái thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trường Tiểu học thị trấn Minh Lương 3, đã tổ chức phiên chợ "0 đồng", thu hút đông đảo người dân và hộ nghèo ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, (Kiên Giang) tham gia.  

“Ai cần thì đến cho”, “Ai cần thì đến lấy” là thông điệp của phiên chợ “0 đồng” với 5 gian hàng, gồm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu với tổng trị giá trên 100 triệu đồng, được bán với giá không đồng cho người nghèo trong sáng nay.

 Phiên chợ ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo ở Kiên Giang ảnh 1 Tặng quà cho các hộ nghèo.

Hơn 420 hộ nghèo đã được phát phiếu trước đó được mua với giá không đồng gồm các vật phẩm của ban tổ chức, như: như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, muối, mỳ tôm, nước tương và các loại thực phẩm tươi sống…, trị giá mỗi suất 250 ngàn đồng.

 Phiên chợ ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo ở Kiên Giang ảnh 2  
 Phiên chợ ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo ở Kiên Giang ảnh 3 Tại phiên chợ, có nhiều người dân đến tham gia. Ảnh Văn Vũ.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo, gia đình hộ nghèo có con em vượt khó học giỏi của lực lượng Công đoàn Công an tỉnh và Hội vòng tay nhân ái. Từ đó, tạo không khí gần gũi, giúp người nghèo tự tin xóa mặc cảm, có động lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời tạo sự gắn kết giữa lực lượng Công an với các ban ngành và nhân dân địa phương, giúp đỡ hỗ trợ nhau thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT.

Trong dịp này, các y, bác sỹ của các bệnh viện trong tỉnh Kiên Giang cũng tự nguyện tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc miễm phí cho gần 400 người dân nghèo tại địa phương với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.