Tài xế tháo rào, lái ô tô né CSGT trên cầu Thanh Trì

Hình ảnh tài xế tháo dỡ rào chắn trên cầu Thanh Trì trưa 15/12. Ảnh: Cắt từ clip
Hình ảnh tài xế tháo dỡ rào chắn trên cầu Thanh Trì trưa 15/12. Ảnh: Cắt từ clip
TPO - Lái xế hộp vào làn dành cho xe máy, một số tài xế mở cửa xuống xe tháo rào chắn trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) để di chuyển vào làn ô tô né sự kiểm soát của CSGT sáng 15/12 khiến làn đường này ùn ứ, tê liệt.

Trưa 15/12, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh ùn tắc giao thông trên cầu Thanh Trì, thuộc địa phận quận Hoàng Mai (Hà Nội). Nội dung video ghi lại cảnh, một số tài xế điều khiển ô tô vào làn cho người đi xe máy và phương tiện thô sơ theo hướng Hà Nội - quốc lộ 5.

Một số tài xế xuống xe, dùng tay tháo dải phân cách cho xe di chuyển vào làn ô tô, tránh sự kiểm tra của CSGT phía trước khiến làn đường này ùn ứ, tê liệt.

 Video: Linh nata Jin
Trao đổi với Tiền Phong chiều cùng ngày, đại diện Đội CSGT số 14 - Công an Hà Nội cho biết, tiếp nhận phản ánh trên sau khi clip được đăng tải, ban lãnh đạo đội đã cử cán bộ bằng các biện pháp nghiệp vụ xác minh tài xế có hành vi nêu trên, xử phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tới thời điểm hơn 15h đơn vị chưa xác định được tài xế nào vi phạm. 

Nghị định 46/NĐ-CP quy định, nếu tự ý tháo dỡ, di chuyển, treo, đặt, làm sai mục đích sử dụng hoặc làm sai lệch biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, rào chắn, cọc tiêu, cột cây số, vạch kẻ đường, tường bảo vệ, mốc chỉ giới; Cấu kiện, phụ kiện của công trình đường bộ, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 -5 triệu đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Với hành vi đi sai làn, các tài xế có thể bị phạt từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.