Phân luồng giao thông nút Mai Dịch sau hơn một tháng rào đường

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sau khi thông báo phân luồng giao thông tại nút giao Mai Dịch phục vụ thi công 2 nhánh cầu vượt thép, ngày 7/7, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã lý giải về phương án phân luồng chỉ được đưa ra sau hơn 1 tháng đơn vị thi công tiến hành rào đường.

Để phục vụ thi công hạng mục xây dựng bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt thép tại nút giao thông Mai Dịch Sở GTVT Hà Nội có phương án tổ chức, phân luồng giao thông tại đây.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/7 đến 31/12/2023 tại trung tâm nút giao Mai Dịch tổ chức hướng dẫn giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu. Các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm nút theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông.

Phân luồng giao thông nút Mai Dịch sau hơn một tháng rào đường ảnh 1

Rào đường tại nút giao Mai Dịch để thi công cầu vượt thép

Cấm các phương tiện xe tải trên 10 tấn lưu thông qua phạm vi trung tâm nút. Với xe ô tô con và xe chở khách lưu thông theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch. Xe lưu thông theo hướng quốc lộ 32 đi cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo các hướng: Cầu Diễn - Xuân Phương - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - nút giao Trung Hòa - Vành đai 3 trên cao - cầu vượt Mai Dịch - Vành đai 3 trên cao - cầu Thăng Long; Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - nút giao Trung Hòa - Vành đai 3 trên cao - cầu vượt Mai Dịch - Vành đai 3 trên cao - cầu Thăng Long.

Xe lưu thông theo hướng quốc lộ 32 đi cầu Thanh Trì và ngược lại, lưu thông theo các hướng: Hồ Tùng Mậu - Xuân Phương - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - nút giao Trung Hòa - Vành đai 3 trên cao - cầu Thanh Trì; Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - nút giao Trung Hòa - Vành đai 3 trên cao - cầu Thanh Trì.

Trong thời gian này, cấm các phương tiện xe khách tuyến cố định lưu thông qua phạm vi rào chắn hai bên đường Phạm Hùng. Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng - quốc lộ 32 (các tuyến từ bến xe Mỹ Đình đi Phú Thọ, Lai Châu... và ngược lại) lưu thông theo tuyến Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Mễ Trì - Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu và ngược lại.

Cấm các phương tiện xe ô tô tải dưới 10 tấn, xe hợp đồng lưu thông qua phạm vi rào chắn hai bên đường Phạm Hùng. Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.

Xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng - quốc lộ 32 theo hướng qua cầu vượt Mai Dịch quay đầu tại nút giao Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt rẽ phải đi quốc lộ 32. Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - quốc lộ 32 và ngược lại.

Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng - Xuân Thủy lưu thông theo hướng qua cầu vượt Mai Dịch rẽ phải Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy.

Xe buýt có lộ trình lưu thông theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.

Trước đó, trong tuần cuối tháng 5/2023 báo Tiền Phong đã có các bài phản ánh việc lập hàng rào thi công chiếm 1/2 lòng đường tại nút giao Mai Dịch của chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT đã gây ùn tắc kéo dài nhiều ngày trong giờ cao điểm. Đặc biệt qua tìm hiểu của phóng viên, việc rào đường của các đơn vị thi công đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phép nhưng lại chưa có phương án tổ chức phân luồng giao thông. Sau khi báo phản ánh, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội đã đến kiểm tra và xác nhận, đơn vị rào đường trong tình trạng chưa có phương án phân luồng giao thông; Đội CSGT số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công chấn chỉnh, khắc phục.

Ngày 7/7 cho ý kiến về việc phương án phân luồng giao thông chỉ được đưa ra sau hơn 1 tháng chủ đầu tư cho rào đường và tổ chức thi công, trong khi nguyên tắc phải là cấp phép, tổ chức giao thông xong mới được rào đường, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho rằng, việc cấp phép thi công đang được Sở thực hiện theo tiến độ dự án, cùng với đó phương án phân luồng tổ chức giao thông cũng được triển khai theo tiến độ này.

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.