Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
Hơn cả sự hài lòng về chuỗi dịch vụ, tiện ích, điều đặc biệt tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng là văn hóa tiếp đón, chăm sóc, khoản đãi hành khách bằng cả cái tâm và sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng điểm chạm.
Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 1

Khác biệt hóa dịch vụ bằng những trải nghiệm hiếu khách

Khi đặt chân tới nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, du khách sẽ được tiếp đón bởi những con đường êm dịu sắc xanh, những không gian phóng khoáng được thiết kế tinh tế, hiện đại, những trải nghiệm độc đáo kết hợp văn hóa - nghệ thuật, và trên hết là bầu không khí mến khách mang đậm phẩm tính của con người nơi đây! Đi vào vận hành từ 2017, nhà ga luôn đặt mục tiêu mang đến những trải nghiệm hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế qua các chuỗi dịch vụ, trang thiết bị hiện đại, phong cách phục vụ và cả những giá trị “lay động cảm xúc” trước, trong và sau mỗi chuyến đi.

Lấy văn hóa hiếu khách thuần hậu của Đà Nẵng làm yếu tố cốt lõi trong định hướng phát triển, nhà ga luôn đặt trải nghiệm hành khách làm trung tâm và ưu tiên hàng đầu trong các hạng mục cải tạo, nâng tầm dịch vụ. Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc AHT chia sẻ: “Đằng sau những dịch vụ tốt nhất lúc nào cũng là tinh thần hiếu khách, không ngừng cầu thị để mang tới những trải nghiệm vượt trội hơn mỗi ngày”. Trải nghiệm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ làm hành khách hài lòng ngay lúc đó. Nhưng sự tiếp đãi nồng hậu sẽ để lại ấn tượng tốt trong cả hành trình đến, đi và khiến du khách mong muốn quay lại.

Với ông điểm khác biệt của việc đưa tinh thần hiếu khách vào nâng cao trải nghiệm đó là luôn để tâm, thấu hiểu và nắm bắt nhanh những mong muốn thật sự của hành khách. Chẳng hạn, người lớn tuổi có thể sẽ cần những chỗ ngồi êm ái trong thời gian chờ đợi; hành khách đi cùng con nhỏ có thể sẽ cần một chỗ để lũ trẻ vui đùa, giải tỏa năng lượng mà không làm phiền tới ai; những hành khách tôn giáo chắc chắn sẽ cần những không gian cầu nguyện riêng tư hoặc các khẩu phần ăn đặc biệt…

Việc đầu tư vào các hạng mục tiện ích hạ tầng bất kỳ sân bay, nhà ga nào cũng có thể làm được nhưng quan trọng là họ sẵn sàng “đi bao xa” để thực sự thấu hiểu và đáp ứng một cách thiết thực nhất cho các nhu cầu đang phát sinh mỗi ngày.

Tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, toàn thể đội ngũ vận hành luôn đặt cả cái tâm và sự tận tụy trong việc nâng cao trải nghiệm hành khách, đồng thời tạo ra một môi trường mà ở đó ai cũng cảm thấy mình được chăm sóc đặc biệt. Từ năm 2019, nhà ga đã liên tục làm việc sát sao với Skytrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng vận tải hàng không quốc tế về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không. Qua mỗi lần kiểm định với Skytrax, mọi yếu tố từ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, tiện ích, dịch vụ, trải nghiệm hành khách đều được đánh giá toàn diện trên thang đo thế giới. Dựa vào đó, nhà ga có thể rà soát, phát hiện các điểm cần cải thiện và tiếp tục phát huy các thế mạnh đang có một cách tốt hơn.

“Chúng tôi không đợi khách hàng phản hồi, góp ý mới đi tìm giải pháp, chúng tôi luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội cải tiến để mang đến trải nghiệm vượt trội cho mọi hành khách ngay cả khi mọi nhu cầu đã được thỏa mãn trọn vẹn” - chia sẻ từ ông Đỗ Trọng Hậu.

Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng nơi lòng hiếu khách chạm từng giác quan

Không chỉ đến từ cảm nhận, tinh thần hiếu khách tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng còn được kể lại dưới ngôn ngữ của nhiều giác quan. Để từ đó, tạo ra một không gian mà ai cũng cảm thấy được chào đón khi đến và lưu luyến khi rời đi.

Trước hết đó là những không gian nhìn thôi cũng thấy thư giãn. Với ý tưởng “sắt thép cũng nở hoa”, nhà ga có lối kiến trúc mang đậm hơi thở thiên nhiên với những mảng xanh nối dài từ cảnh quan bên ngoài đến tiện ích bên trong, đem tới bầu không khí trong lành, giúp xoa dịu sự mệt mỏi, căng thẳng sau những chuyến đi.

Bên cạnh đó, nhà ga cũng khéo léo lồng ghép các “nhân tố bất ngờ” vào không gian, kiến trúc qua các trang trí tiểu cảnh. Chẳng hạn như dòng chảy vô cực được hình thành từ đàn cá thủy tinh, vừa hài hòa về thẩm mỹ, vừa tinh tế trong cảm nhận; hoặc các tiểu cảnh mang sắc màu văn hóa như rối nước, đèn lồng hội an, các trang trí đổi mới theo sự kiện từng tháng. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm đưa hành khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác sau mỗi lần trở lại nhà ga.

“Với nhiều người, chuyến đi đã bắt đầu ngay từ khi họ đặt chân tới nhà ga. Và chúng tôi mong muốn, họ có những khám phá và trải nghiệm mãn nhãn ngay từ những cái nhìn đầu tiên”.

Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 2

Về xúc giác, mọi điểm chạm tại nhà ga đều được vệ sinh tỉ mỉ để đem lại sự thư thái và an tâm trọn vẹn cho mọi hành khách. Và nếu chỉn chu, tận tình, luôn để tâm tới từng chi tiết nhỏ là bản tính của toàn thể nhân viên nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, thì đó cũng là cách các không gian nơi đây được “chăm sóc” mỗi ngày.

Một chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho những khoảnh khắc trước chuyến bay. Tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, mỗi loại ghế ngồi đều được lựa chọn kỹ càng theo công năng và độ thoải mái trước các nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, làm việc của hành khách, đặc biệt là tại khu vực phòng chờ thương gia. Ở khu vực gần cửa khởi hành, bên cạnh các băng ghế quen thuộc, hành khách có thể tìm thấy nhiều loại ghế thư giãn êm ái được bố trí khéo léo cùng các mảng xanh.

Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 3

Âm thanh của sự bình yên cũng là một trong những trải nghiệm đặc biệt tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng. Là một nhà ga luôn tôn trọng sự riêng tư và không gian cá nhân, mọi không gian nơi đây đều được thiết kế và bố trí để hạn chế tối đa tiếng ồn đồng thời mang tới những chỗ ngồi thoải mái để cùng chia sẻ không gian mà không ai làm ảnh hưởng tới ai.

Một thanh âm lạ mang đặc trưng riêng của nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng đó là cảm xúc hân hoan, sống động của giai điệu địa phương. Khu vực biểu diễn được bố trí ngay tại hành lang thương mại khu vực cách ly ga đi - nơi hành khách đã sẵn sàng để khám phá các trải nghiệm mới nhưng không làm ảnh hưởng tới những hành khách có nhu cầu nghỉ ngơi. Bên cạnh các chương trình biểu diễn định kỳ từ thứ 5 đến chủ nhật, nhà ga cũng linh động tổ chức các buổi hòa tấu mang không khí vui vẻ của các ngày lễ, ngày hội lớn - như Giáng Sinh!

Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 4

Nếu với thị giác, hiếu khách là cảm giác thích mắt, xúc giác là những cảm nhận thư thái và an tâm, thính giác là sự cân bằng giữa bình yên và sống động, thì với khứu giác đó là sự trong lành trong từng nhịp thở. Đó không chỉ là sự trong trẻo đến từ hệ sinh thái tươi mát trải dọc khắp nhà ga, mà còn đến từ các hệ thống lọc không khí và tạo hương, đem tới sự thanh lành dễ chịu thường thấy ở các hệ thống khách sạn cao cấp.

Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 5
Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 6

Đặt tinh thần hiếu khách làm nền tảng cho trải nghiệm vị giác, nhà ga không chỉ phối hợp với nhiều đơn vị, dịch vụ ăn uống để mang tới những lựa chọn phong phú từ văn hóa ẩm thực bản địa cho tới các tinh hoa thế giới. Bên cạnh đó, tại phòng chờ thương gia, nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng cũng phát triển những thực đơn đặc biệt để đáp ứng đa dạng khẩu vị, chế độ ăn hay tôn giáo khác nhau - chẳng hạn như đưa món chay và các loại hạt vào thực đơn.

Những điểm chạm hiếu khách tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng ảnh 7

Và hơn hết tinh thần hiếu khách còn tới từ cảm giác tổng thể từ không gian và những tiếp xúc với đội nhân viên hỗ trợ hành khách - những con người luôn năng nổ, hăng hái lại vô cùng chu đáo và tận tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi, mọi nhu cầu mà không nề hà.

Trong thời gian tới, nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở rộng và cải tiến hệ sinh thái dịch vụ, tập trung đào tạo nâng cao phát triển con người để mang tới không chỉ là những trải nghiệm hài lòng vượt ngoài mong đợi, mà còn là những cung bậc cảm xúc đong đầy trong từng điểm chạm, ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ về một chuyến đi được mở ra và khép lại bởi lòng hiếu khách!

MỚI - NÓNG