Tháng 7 vừa qua dự án đường Vành đai 2 trên cao đã hợp long đường cầu cạn, theo tiến độ dự án sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay, đưa vào sử dụng năm 2023. Sau khi hoàn thành, đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ có cả dưới thấp và đường trên cao, cơ bản giảm ùn tắc cho đường Trường Chinh - Đại La - Minh Khai và xung đột giao thông cho hàng chục nút giao cắt khác |
Cầu Vĩnh Tuy 2 là dự án cuối cùng để thành phố Hà Nội hoàn thành “khép kín” đường Vành đai 2 sau hơn 20 năm xây dựng. Hoàn thành dự án giúp Hà Nội “xóa” nút thắt cổ chai ùn tắc khổng lồ khi đường Vành đai 2 cả hai bên đều rộng 8 làn xe nhưng cầu Vĩnh Tuy chỉ có 4 làn xe |
Dự án được khởi công ngày 9/1/2021, sau hơn 1 năm thi công tích cực, cây cầu giai đoạn 2 nằm sát cầu giai đoạn 1 đã dần hiện hình hài. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông – Chủ đầu tư) cho biết, việc thi công tại dự án đang đáp ứng tiến độ đề ra. Dự kiến đến Quý II/2023 dự án hợp long; thông xe, đưa vào sử dụng Quý III/2023 |
Hình ảnh hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đang được hoàn thiện sau hơn 1 năm khởi công. Dự án có mục tiêu hoàn thiện hạ tầng giao thông Vành đai 3 và xóa điểm đen ùn tắc giữa đường Lê Văn Lương - Tố Hữu và Vành đai 3 |
Hiện dự án đã đục thông và thi công xong cơ bản 3 đốt hầm kín chui qua đường Vành đai , gồm các đốt hầm này gồm HK2, HK3, HK4. Theo tiến độ, hầm chui Lê Văn Lương sẽ thông xe vào đúng dịp Hà Nội kỷ niệm 68 năm, Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2022) |