Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ thủy sản hàng đầu thế giới

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sau hai năm tạm ngưng do dịch COVID-19, Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 3/2022, nhiều doanh nghiệp thủy sản lớn của Việt Nam tham gia sự kiện hàng đầu của ngành thủy sản thế giới.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay, từ ngày 13-15/3/2022, hơn 10 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) thủy sản hàng đầu của Việt nam sẽ tham dự Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ (Expo Bắc Mỹ) tại Mỹ sau hai năm tạm ngưng do đại dịch COVID-19.

Lên đường tham dự Expo Bắc Mỹ lần này đều các DN thủy sản quy mô lớn và có bề dày kinh nghiệm XK sang thị trường Bắc Mỹ như Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty CP Vĩnh Hoàn, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ… Trong đó, Mỹ là thị trường XK thủy sản quan trọng hàng đầu của nhiều DN thủy sản Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua.

Theo VASEP, hai năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) truyền thống của hiệp hội đều tạm ngưng do đại dịch COVID-19. Expo Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc là 3 hội chợ chuyên ngành thủy sản uy tín và có quy mô lớn nhất trên thế giới hiện nay, thu hút tất cả các nước cung cấp thủy sản cho toàn cầu.

Sức hút của các hội chợ này không chỉ là các giao dịch thương mại hàng tỷ USD mà còn là nơi để các DN tìm hiểu nhu cầu thị trường, các xu hướng thực phẩm đang và sẽ đi theo và quan trọng hơn đây là nơi giới thiệu sinh động nhất về sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ thủy sản hàng đầu thế giới ảnh 1

Chế biến cá tra xuất khẩu. Ảnh: Cảnh Kỳ

Thủy sản là ngành thực phẩm chuyên về chế biến sâu, đông lạnh, có đặc thù là cần phải thử, nếm, nhìn được màu sắc, độ tươi của sản phẩm để có sự cảm nhận đầy đủ nhất. Các DN cũng đánh giá kênh hội chợ truyền thống cho đến nay vẫn là kênh XTTM hiệu quả nhất, tìm được khách hàng tin cậy nhất.

Theo VASEP, năm 2022 sẽ là năm nhu cầu thực phẩm và thủy sản nói riêng tăng cao khi nhóm nhà hàng khách sạn, du lịch hồi phục. VASEP đề xuất Cục XTTM, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các DN XK thủy sản tham gia đầy đủ các sự kiện.

Xem xét tăng tỷ lệ hỗ trợ các chương trình XTTM truyền thống sau đại dịch do hiện nay DN không còn đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong khi chi phí tham gia các hội chợ này tăng đều hàng năm. Việc tăng tỷ lệ hỗ trợ sẽ tạo điều kiện cho các DN vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận lại thị trường và khách hàng, giúp hoạt động XK của nhóm DN này dần hồi phục.

Theo Bộ Công Thương, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngân sách bị cắt giảm, nhiều đề án xúc tiến XK triển khai tại nước ngoài phải hủy hoặc chuyển sang phương thức trực tuyến. Nhiều hoạt động XTTM đã được các đơn vị tổ chức cũng như DN tham gia chuẩn bị rất công phu nhưng phải hủy đột xuất do các quy định phòng chống dịch...

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.