Reuters dẫn lời một thành viên giấu tên trong nhóm điều tra phía Ai Cập cho biết: "Các dấu hiệu và phân tích về âm thanh tìm thấy trong hộp đen khẳng định đến 90% rằng đó là một quả bom." Đây là một kết quả phản ánh độ chính xác cao hơn so với kết quả của Uỷ ban điều tra công bố trước đây.
Khi được hỏi về 10% nghi vấn còn lại, điều tra viên này từ chối trả lời nhưng có khả năng liên quan đến một vụ nổ nhiên liệu hoặc động cơ vận hành quá nóng.
Ngày 7/11 vừa qua, người phụ trách điều tra Ayman al-Muqaddam cũng cho biết thêm, máy bay dường như đã nổ tung trên không trung trong khi đang bay bằng chế độ lái tự động, một tiếng động lớn trong giây cuối cùng của dữ liệu ghi âm buồng lại cũng được ghi lại. Tuy nhiên, ông cũng cho biết còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân chiếc máy bay rơi.
Vụ tai nạn tàn khốc này ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của Ai Cập, vốn đã gặp khó khăn từ nhiều năm bất ổn chính trị. Hiện, các chuyến bay đến Sharm al-Sheikh được Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước Châu Âu tạm dừng.
Chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga rơi 23 phút sau khi cất cánh từ khu du lịch Sharm al-Sheikh 8 ngày trước, khiến tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.